หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบพบฝรั่งฟินแลนด์ปาดคอ ตายบนเตียงนอน

สัตหีบพบฝรั่งฟินแลนด์ปาดคอ ตายบนเตียงนอน

283
0
แบ่งปัน

           เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันที่  28 ก.พ.66  พ.ต.ท. ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้ง มีฝรั่งเสียชีวิตภายในห้องนอน ภายในบ้านแห่งหนึ่ง  ม.9  ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา  ดำเล็ก  ผกก.สภ.สัตหีบ พ.ต.ท.สุวิจักขณ์  เรืองนวมดี รอง ผกก.สส.สภ.สัตหีบ  เจ้าหน้าที่ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

              ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยว ชั้นเดียว บนเตียงนอน ภายในห้องนอน พบร่าง  MR KARJALAINEN. MARKKU TAPANI อายุ 58 ปี สัญชาติฟินแลนด์ ในสภาพนอนเปลือยกาย สวมเพียงกางเกงในตัวเดียว บริเวณลำคอพบถูกอาวุธมีคม ปาดจนหลอดลมขาด ใกล้กันพบมีดทำครัว จำนวน 1 เล่ม วางอยู่บนหน้าอกผู้ตาย โดยมี นางอรัญญา ศรีแสง อายุ 49 ปี แฟนสาวผู้ตาย นั่งร้องไห้อยู่ในที่เกิดเหตุ

                     จากการสอบถาม  นางอรัญญา ศรีแสง อายุ 49 ปี แฟนสาวผู้ตายทราบว่า คบหากับผู้ตายมาเป็นเวลาประมาณ 5 ปี โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ก่อนหน้านี้ผู้ตาย บินกลับบ้านที่ฟินแลนด์ ประมาณ 2 ปี และ พึงบินมามาจากต่างประเทศประมาณ 9 เดือน ก่อนมาซื้อบ้าน หลังนี้ หลังจากบินกลับมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ เมื่อเช้านี้ได้ ลุกหลานเพื่อจะไปโรงเรียน        โดยก่อนออกไปเราก็ลืมบอกว่าเราจะแวะไปวัด เพื่อจะนิมนต์หลวงพ่อมางานทำบุญ 100 วันแม่ของตน ส่วนตัวเขาชอบคิดมากเวลาเราหายไปนาน เราก็กลับบ้านมาเห็นแก่เงียบ ก็นึกว่าแก่หลับอยู่ ก็เปิดประตูเข้าห้องนอนเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำ เห็นเลือดหยดอยู่หน้าประตู ก็นึกว่าแก่โกนหนวดแล้วเลือดออก เราก็เลยเดินไปดู บนเตียงนอน พบว่าหน้าแก่ซีด มีดอยู่บนคอ แก่เคยคิดฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้ว  เพราะมีปัญหาทางบ้านที่ต่างประเทศ 

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแฟนสาวผู้ตาย ไปสอบปากคำ หลังเข้ามาพบผู้ตายคนแรก เพื่อหาชนวนและหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ก่อนนำร่างผู้ตาย ส่งไปชันสูตรอย่างละเอียด ยัง สถาบันนิติเวช รพ. ตำรวจ กทม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาประเด็นและสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป