หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หนุ่มวัยรุ่นช้ำรักแขวนคอตายญาติโทรจองวัดเรียกกู้ภัยมาเก็บศพเกิดฟื้น

หนุ่มวัยรุ่นช้ำรักแขวนคอตายญาติโทรจองวัดเรียกกู้ภัยมาเก็บศพเกิดฟื้น

455
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.00 น. ( 3 มีนาคม 66 ) พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอตาย ภายในบ้านพัก เลขที่ 124/1 ม.9 ถนนเลียบทางรถไฟ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา


ไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ภายในห้องโถงบ้าน บริเวณบนเตียงนอน พบร่าง นายตูน นามสมมุติ อายุ 17 ปี สภาพใช้สายชาร์จโทรศัพท์ มัดลำคอ ปลายสายมัดติดกับเสาเตียงนอน นุ่งกางเกงขายาวสีเทา สวมเสื้อคอกลมสีดำ สภาพตามร่างกายไม่พบบาดแผลของการถูกทำร้าย หรือ ร่องรอยการต่อสู้ อีกทั้งยังพบว่าบนร่างของ นายตูน ระหว่างก่อเหตุผูกคอตาย กำลังคุยโทรศัพท์กับใครบางคน โดยที่มือถือโทรศัพท์ และ ยังเสียบสายสโมทอล์คคาอยู่ที่หู ตำรวจจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้ง สอบปากคำญาติ เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าเสียชีวิต เนื่องจากตรวจสอบ พบว่าตัวเย็น ไม่มีชีพจร ก่อนจะให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ทำการนำร่างไปชันสูตรต่อที่ โรงพยาบาลบางละมุง


ระหว่างกู้ภัยกำลังตัดสายชาร์จโทรศัพท์ แล้วยกร่างเพื่อนำมาวาง บนผ้าดิบห่อศพ ได้เกิดเหตุสุดช็อก เมื่อ นายตูน นามสมมุติ หนุ่มผูกคอตายรายนี้ เกิดฟื้นกลับมามีชีวิต โดยกระพริบตาและยกมือข้างซ้ายขึ้นมาวางบนหน้าอก และ ส่ายหัวไปมา ทีมกู้ภัยต้องรีบทำการช่วยเหลือ ปฐมพยาบาล ก่อน ประสาน ทีมแพทย์ และ พยาบาล ของ โรงพยาบาลเมืองพัทยา มารับตัวมาทำการรักษา ระหว่างรอรถโรงพยาบาล ทางญาติ ต่างพากันเข้ามาพูดคุยกับ นายตูน แต่เจ้าตัว ไม่ยอมตอบคำถามใดๆ ร่างกายไม่ขยับเขยื้อน ไม่ตอบสนองใดๆ และ มีน้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา


นายรุ่งโรจน์ ผิวทอง อายุ 57 ปี เป็นคุณตา ของ นายตูน เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ซื้อปาท่องโก้ และ น้ำเต้าหู้ มาให้หลาน แต่พบเปิดบ้านเข้ามา พยายาม เรียกหลานก็ไม่ยอมตอบกลับ พอเดินไปเปิดมุ้งดู ก็พบว่าหลานผูกคอตาย ไปจับตัวหลาน ร่างก็เย็นเฉียบ จึงรีบแจ้งตำรวจมาตำรวจสอบ พอทำตำรวจมาถึง ตรวจสอบ ก็ยืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว จึงโทรบอกญาติ พร้อมทั้ง โทรจองวัด เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลศพ แต่ก็ถึงกลับช็อกและดีใจอย่างมาก เมื่อปรากฏว่า หลานฟื้นตื่นขึ้นมา มาชีวิตอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่หลานก่อเหตุคิดสั้น ยังไม่แน่ใจว่ามาเรื่องเรื่องอะไร แต่คิดว่า เป็นเรื่องของหนุ่มสาว อีกทั้งหลาน ชอบเป็นคนเก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยพูดจากับใคร


ด้านตำรวจ ก็ถึงกลับช็อก กับเรื่องที่เกิดเหตุ โดยยืนยัน ตอนแรกที่เข้ามาตรวจสอบร่าง พบว่า ตัวเย็นเฉียบ ไม่ตอบสนองใดๆ ไม่มี ชีพจร จึงเรียกกู้ภัยมาเก็บศพ จนก็เกิดเรื่องเหลือเชื่อ ตามที่ปรากฏ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอให้ ผู้บาดเจ็บ มีอาการดีขึ้นก่อน เพื่อสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป