หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ จีนอุ้มจีนเรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน ตำรวจระดมกำลังช่วยเหลือ

จีนอุ้มจีนเรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน ตำรวจระดมกำลังช่วยเหลือ

132
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ ( 20 มี.ค. ) นาย Ma. Mingshun อายุ 33 ปี ชาวจีน พร้อมล่าม เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ หลังภรรยาชาวจีน พร้อมเพื่อนรุ่นพี่ถูกคนร้ายลักพาตัวไปพร้อมรถนิสสัน เทอร่า สีดำ ทะเบียน จธ-1856 ชลบุรี หลังไปส่งลูกที่โรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดี ภายในซอยชัยพรวิถี 25 ต.หนองปรือ อ บางละมุง จ.ชลบุรี

                       โดยนาย Ma. Mingshun เล่าว่ามีชายคนจีนโทรศัพท์มาโดยใช้มือถือของเพื่อนรุ่นพี่และมือถือของแฟนตนเองโทรมาผ่านแอปวีแชท ว่าให้หาเงินจำนวน 1 ล้านหยวน( 5 ล้านบาทไทย )มาแลกกับอิสระภาพของภรรยาคนจีนและเพื่อนรุ่นพี่ ซึ่งระหว่างการเดินทางเข้าแจ้งความทางคนร้ายได้โทรมาหานาย Ma. Mingshun ว่าให้ไปรอที่บ้านพร้อมเงิน เดียวจะมีคนเข้าไปเงิน โดยข่มขู่ว่าห้ามแจ้งตำรวจหรือบอกใครให้ช่วยเหลือ

หลังจากเข้าแจ้งความแล้วทาง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ธนทัต จันทร์อิ่ม รอง ผกก.สส. สภ.หนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เข้ามาดักซุ่มอยู่ภายในบ้าน โดยมีนาย Ma. Mingshun รออยู่ด้วยหากคนร้ายมาเอาเงินจำนวนดังกล่าว อย่างไรก็ดีทางด้าน นาย Ma. Mingshun ยังสามารถติดต่อภรรยา พูดคุยผ่านทางแอปได้อยู่ตลอดเวลา

       โดยความคืบหน้าล่าสุดทาง พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมาดูความคืบหน้าที่ สภ หนองปรือ โดยได้ประชุมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องในความคืบหน้าคดีดังกล่าว พร้อมได้ทำการตรวจยึด รถ จักรยานยนต์ ฮอนด้า msx สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่คนร้ายนำมาปาดหน้ารถยนต์ของคนจีนก่อนจะอุ้มตัวขึ้นรถไป

       ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่ โดยเหตุเกิดบริเวณหน้าห้องแถว ภายในซอยพรประภานิมิตร 21 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้พูดคุยกับพยานปากสำคัญ คือ นางสาวเมย์ นามสมมุติ อายุ 44 ปี เธอเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 09.15 น. ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องเอะอะโวยวายและ เสียงหมาในบ้านเห่าดังลั่น จึงตื่นลุกขึ้นออกมาดู ก็พบว่าหน้าบ้านมีรถติดยาวเหยียด และ เห็น รถยนต์คล้ายๆ รถ เอสยูวี สีดำ โดยมีผู้ชายใส่เสื้อสีดำ นุ่งกางเกงขายาว สวมถุงมือสีขาว กำลังเดินอ้อมมาทางด้าน ประตูด้านคนขับ แล้วขึ้นรถขับออกไปทางด้าน ถนน หนองปรือ-อ่างเก็บน้ำมาบประชัน อย่างรวดเร็ว โดยไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าว มีปัญหาอะไรกัน อีกทั้งหลังเกิดเรื่อง ก็พบว่า มีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีดำ จอดขวางถนนทิ้งไว้ จนมี จนท.ตำรวจ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ดังกล่าว