หน้าแรก ข่าวสังคม นายกเมืองหนองปรือประสานเจ้าหน้าที่ สธ.รุดเข้าช่วยเหลือเด็ก14ติดกัญชาหนักเข้าสู่ระบบการรักษา

นายกเมืองหนองปรือประสานเจ้าหน้าที่ สธ.รุดเข้าช่วยเหลือเด็ก14ติดกัญชาหนักเข้าสู่ระบบการรักษา

116
0
แบ่งปัน

จากเหตุการณ์ชาวบ้าน ชุมชนห้องแถว ย่านซอยเขาตาโล 7/1 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบเห็นครอบครัว ซึ่งเป็น 2 ยายหลาน อาศัยอยู่ในห้องแถวดังกล่าว ในทุกๆวัน จะเห็นหลานชายมีพฤติกรรม ขอเงินไปซื้อกัญชาเสพ อีกทั้งยังแสดงอาการโมโหร้าย จนผู้เป็นยายต้องเดินหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว


ซึ่ง นางดา ผู้เป็นยาย จับได้ว่าหลานชาย ติดกัญชาหนักมาก ต้องดูดกัญชาทุกวัน โดยจะต้องขอเงินวันละ 1-2 ร้อยบาท ไปซื้อกัญชามาเสพ หากวันไหน ไม่ได้เสพจะมีอาการหงุดหงิด จุกท้อง พูดไม่ชัด พูดจาโวยวาย ทำร้ายข้าวของ หนักสุด คือ “เอาน้ำในแก้วสาดใส่หน้ายาย” ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทุกๆครั้ง ที่ หลาน มีอาการอยากเสพกัญชา หรือ หงุดหงิด ยายจะเดินหนีไปอยู่ กับเพื่อนบ้านทันที เพราะกลัวหลานจะทำร้าย


โดยล่าสุดวันนี้ นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขอำเภอบางละมุง และ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยเขาตาโล 7/1 เพื่อช่วยเหลือเด็กชายเอ นามสมมุติ อายุ14ปี ที่ติดเสพกัญชาอย่างหนัก จนถึงขั้นดุด่ายาย เอาน้ำสาดหน้ายาย เพื่อเข้าสู้การรักษาให้หายขาดโดยทางสาธาระณะสุขอำเภอบางละมุงจะมีการส่งตัวไปตามขั้นตอนการรักษาต่อไป.