หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจอรถเหยื่อตัวประกันชาวจีน จอดทิ้งในป่า

เจอรถเหยื่อตัวประกันชาวจีน จอดทิ้งในป่า

274
0
แบ่งปัน

เจอรถเหยื่อตัวประกันชาวจีน จอดทิ้งในป่า ด้านผัวแอบโอนเงินไปแล้วกว่า 9.7 แสนบาท ตำรวจเร่งหาพิกัดจุดซ่อนตัวประกัน แต่ยังไร้วี่แวว เชื่อยังอยู่ในพื้นที่ชลบุรี

จาก นายหม่า หมิงชุน อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกัน ชื่อ นางสาว ซาน ฉีเฉียง อายุ 33 ปี อายุ 33 ปี พร้อมกับ พี่ชายชาวจีน (เรียกกันว่าต้าเกอ) อายุประมาณ 50 ปี ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลักพาตัวไปพร้อมกับ รถยนต์เอสยูวี นิสสัน เทอร่า สีดำ ทะเบียน จธ 1856 ชลบุรี ขณะกำลังขับรถกลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชาย ชื่อ ด.ช.ไท่ซัน อายุ 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง โดยออกจากโรงเรียนมาได้เพียง ไม่ถึง 3 กม. ก็ถูกก่อเหตุลักพาตัวไป โดยพฤติกรรมของคนร้าย ได้ขับรถจักรยานยนต์ปาดหน้าบังคับให้จอดรถ จากนั้นคนร้ายได้กระโดดขึ้นรถของภรรยา และ ขับพาไปทั้งคนและรถ จากนั้นคนร้าย ได้ใช้ แอพพลิเคชั่น “วี แชท” โทรกลับมา เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดภายใน ซอยชัยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้ว

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. ( 20 มี.ค.) ตำรวจสายตรวจ สภ.หนองปรือ พบรถยนต์ เอสยูวี นิสสัน เทอร่า สีดำ ทะเบียน จธ 1856 ชลบุรี ซึ่งเป็นรถของตัวประกัน ถูกจอดทิ้งไว้ในป่า ใกล้กับถนนสายมอเตอร์เวย์สาย 7 (พัทยา-กรุงเทพฯ ) หมู่บ้านโป่งบ้านล่าง หมู่ 3 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยถูกขับเข้าไปจอดในป่าหญ้า ห่างจากถนนหลักประมาณ 500 เมตร โดยมีพยานเห็นว่า รถคันดังกล่าวถูกนำมาจอดตั้งแต่ช่วงเวลา 09.30 น. แต่ไม่มีใครเอะใจ เบื้องต้น ตำรวจมีการกันพื้นที่ พร้อมทั้งประสาน จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อใช้ในการหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ

ขณะเดียวกัน ตำรวจให้เชิญตัว นายหม่า หมิงชุน อายุ 33 ปี สามีของตัวประกัน มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก สภ.หนองปรือ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ด้วยความเป็นห่วงภรรยา และ พี่ชาย ซึ่งถูกจับตัวเป็นประกันทั้ง 2 คน จะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงโอนเงิน ผ่านกระเป๋าตังค์คริปโต เป็นสกุลเงินลิจิตอล โดยโอนเงินไปแล้วกว่า 200,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 970,000 บาท จนตำรวจต้องสั่งให้หยุดระงับการโอนเงิน เนื่องจาก เกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะได้ใจ คิดว่าผู้เสียหายมีเงิน โดยและ จะขู่ให้โอนเงินตลอดเวลา พร้อมทั้งมีการสอบปากคำผ่านล่ามชาวจีน หาจุดเชื่อมโยง สาเหตุจูงใจในการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ รวมถึงกลุ่มผู้ต้องสงสัย ซึ่งตำรวจเชื่อว่า รู้จักกันเป็นอย่างดี

จากการพูดคุยกับล่ามชาวจีน ซึ่งอาสามาช่วยตำรวจ ในการเป็นล่ามแปลภาษา โดยเปิดเผยว่า นายหม่า หมิงชุน อายุ 33 ปี เดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม ปี 2565 และมาเปิดธุรกิจร้านอาหารย่านพัทยาเหนือ (ไซน่าทาวน์) และเพิ่งจะปิดตัวลงได้ไม่นาน ส่วนบ้านพักปัจจุบัน เช่าอยู่เดือนละ 55,000 บาท โดยพักอยู่กับ ภรรยา ลูกชาย และพี่ชาย ซึ่งในระหว่างเกิดเรื่องภรรยาถูกลักพาตัวไป เจ้าตัวมีอาการกังวลตลอดเวลา ถามคำตอบคำ โดยจะไม่ยอมพูดถึงเรื่องอื่น โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจ หรือ ทำธุรกิจร่วมกับใคร ที่สำคัญไม่ยอมพูดอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ด้านบรรยากาศที่ สภ.หนองปรือ ตำรวจชุดสืบสวน ยังคงระดมทีมลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดที่คนร้ายนำตัวประกันไปซ่อนตัว แต่ก็ยังไร้วี่แวว โดยเชื่อว่าคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง และกำลังเร่งติดตามอย่างต่อเนื่อง.