หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ติวเข้ม ซ้อมแผนดับเพลิง อพยพหนีไฟ

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ติวเข้ม ซ้อมแผนดับเพลิง อพยพหนีไฟ

167
0
แบ่งปัน

ที่สำนักงานเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เป็นประธาน โครงการ ฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและระงับอัคคีภัย ประจำปี 2566 โดยมี คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงานจ้าง กว่า 90 นาย ร่วมฝึกซ้อมแผนปฏิบัติจริงในการดับเพลิงและอพยพหนีไฟ เมื่อมีเหตุการณ์จริงจะได้ดับเพลิงและอพยพหนีไฟ อย่างถูกวิธี โดยมีงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ร่วมกับ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เป็นวิทยากร และร่วมกันฝึกซ้อมซ้อมเหตุเพลิงไหม้และอพยพหนีไฟ จากภายในอาคารสำนักงานเทศบาล และช่วยผู้ป่วยลงจากที่สูง

นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า ทั้งนี้ เพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงานจ้าง มีความรู้ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เกิดความเข้าใจเรื่องการป้องกันอัคคีภัย เส้นทางหนีไฟ สามารถช่วยเหลือตัวเอง รวมถึงเพื่อนร่วมงาน ลดการสูญเสียต่อชีวิต ทรัพย์สินและสิ่งแวดล้อมโดยสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความประมาท และอาตัวรอดจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ได้ โดยแต่ละครั้งที่เกิดเพลิงไหม้สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก

พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำวิธี และ ทักษะเบื้องต้นในการป้องกันและแก้ไขเมื่อเกิดเหตุเพลงไหม้ฉุกเฉิน รวมถึงการใช้อุปกรณ์และเครื่องมือในการดับเพลิงอย่างถูกวิธี การปฏิบัติตนที่ถูกต้องเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลอดจนความเข้าใจในแนวปฏิบัติด้านความปลอดภัย และ จำลองเหตุการณ์ การระงับอัคคีภัย การค้นหาผู้ประสบภัย การเข้าควบคุมระงับเหตุ รวมถึงสาธิตการดับเพลิง ระหว่างงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ร่วมกับ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ร่วมซ้อมเหตุเพลิงไหม้และอพยพหนีไฟ จากภายในอาคารสำนักงานเทศบาล และช่วยผู้ป่วยลงจากที่สูง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปฎิบัติงานกู้ภัยร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งระบบการติดต่อสื่อสาร การปฎิบัติงาน สร้างความร่วมมือปฏิบัติงานกู้ภัย-กู้ชีพ ให้สอดคล้องได้อย่างเป็นระบบ