หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผกก.ตม.จว.ชลบุรีร่วมตำรวจพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวเข้มสถานประกอบการ ห้ามมีการค้ามนุษย์ เด็ก ยา อาวุธ

ผกก.ตม.จว.ชลบุรีร่วมตำรวจพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวเข้มสถานประกอบการ ห้ามมีการค้ามนุษย์ เด็ก ยา อาวุธ

163
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 21 มีนาคม 2566 พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.สุรเชษฐ เอนกศรี รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4กก.2บก.ทท.1 สนธิกำลังกว่า 50 นาย ร่วมกันปล่อยแถว ที่ลานด้านหน้าเอ็กซ์ไซด์ ถนนพัทยาสายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อออกกวดขันสถานประกอบการในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องปรามมิให้มี สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด โดยเฉพาะการค้าประเวณี เด็กเยาวชนอายุต่ำ ยาเสพติด และอาวุธ


โดยหลังปล่อยแถว ได้นำกำลังไปตรวจสอบภายในสถานประกอบการจำนวน 2 แห่งภายในซอยบงกชพัทยาใต้ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเน้นไปที่ใบอนุญาต การทำประวัติพนักงาน อายุของพนักงานและผู้ที่เข้าใช้บริการ ยาเสพติด และอาวุธ ปืน รวมไปถึงเรื่องการค้าประเวณี ซึ่งไม่พบว่ามีสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด
พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ได้กล่าวว่า ในการบูรณาการตรวจสอบในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบา_ของ ผบ.ตร.ที่เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว ต้องกวดขันสถานประกอบการ ห้ามมีเรื่องการค้ามนุษย์ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ยาเสพติด อาวุธปืน รวมถึงการดูแลนักท่องเที่ยว ให้มีความสุข ความมั่นใจ และความปลอดภัย ในการเดินทางมาท่องเที่ยว หากสถานบริการที่ใด ไม่ปฎิบัติตาม หากตรวจพบก็จะต้องดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายขันเด็ดขาดด้วย