หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รวบแล้วมือปืนยิง 2 สาว คารถเบนซ์หรู หลังขับออกจากผับ ตำรวจแกะรอยสัญญาณโทรศัพท์ ตามตะครุบได้ที่ บ้านพ่อสุโขทัย

รวบแล้วมือปืนยิง 2 สาว คารถเบนซ์หรู หลังขับออกจากผับ ตำรวจแกะรอยสัญญาณโทรศัพท์ ตามตะครุบได้ที่ บ้านพ่อสุโขทัย

426
0
แบ่งปัน

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณตี 2 วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา คนร้ายขับรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ตามประกบยิง รถเบนซ์ รุ่น เอเอ็มจี ซีแอลเอส 53 สีดำ ทะเบียน ฏม 590 กทม. มือปืนกระหน่ำยิง เข้าที่กระจกประตูด้านข้างฝังที่นั่งข้างคนขับ และจากทางด้านหลังรถเบนซ์ 6 นัด จนเป็นรูพรุนทั้งคัน ทำให้ นางสาว หลี่ ซินหยิง ( Miss.LI XINYING ) อายุ 23 ปี ชาวจีน และ เป็นคนขับรถเบนซ์ ได้รับบาดเจ็บถูกคมกระสุนยิงเข้าที่มือด้านซ้าย และน.ส.ทิพวรรณ โวลา อายุ 26 ปี นั่งมาเบาะข้างคนขับ ถูกยิงเข้าที่แก้มด้านซ้ายกระสุนฝังในโพงจมูก ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยรถเบนซ์เพิ่งขับออกจาก ผับ หญิง คลับ (YING CLUB) ขึ้นมาบนถนนพัทยาเหนือสาย 3 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เพียง 50 เมตร ส่วนสาเหตุ ตำรวจไม่ฟันธงมาจากเรื่องอะไร ขณะที่การด์ดูแลผับ ยืนยันมือปืน คือนายเบนซ์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 29 ปี ก่อนเกิดเหตุมีปัญหากับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ก่อนขับรถตามออกไปยิง แต่สุดท้ายยิงผิดคัน เข้าใจผิดว่านักท่องเที่ยวชาวเกาหลีขับรถเบนซ์ 2 สาวเหยื่อกระสุนมารับเคราะห์แทน ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. ( วันที่ 24 มี.ค. 66 ) พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส. ได้นำทีมสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และเกาะรอยเบาะแสของมือปืนรายนี้ จนได้ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณแยกเพนียดช้าง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20-30 เมตร จนทราบว่า รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ คือ รถฮอนด้า แจ๊า สีเทา-ดำ หมายเลขทะเบียน 3 ขส 3828 กรุงเทพมหานคร โดยคนขับรถ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิง 2 นักเที่ยวหญิง คนไทย และคนจีน จนได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีออกไปทางถนนสุขุมวิท

ต่อมาตำรวจมีการตรวจสอบ ผู้ครอบครองรถคันก่อเหตุ ปรากฏว่า ผู้ครอบครองรถ คือ นายนพพร อินป้อม หรือเบนซ์ อายุ 29 ปี พร้อมทั้งตรวจสอบสัญญาณมือถือ พบว่า เมื่อเวลา 07.47 น. รถคันก่อเหตุ ขับผ่าน สถานีตำรวจตำบลบางงา ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี มุ่งหน้าไปทางภาคเหนือ จึงมีการประสานไปยัง ตำรวจภูธรภาค 6 ช่วยสกัดกั้นรถยนต์ต้องสงสัย โดยสันนิษฐานว่า มือปืนกำลังขับรถกลับไปยังบ้านบิดาที่ จ.สุโขทัย

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย สามารถจับตัว นายนพพร อินป้อม หรือเบนซ์ ได้แล้ว ขณะกำลังขับคันก่อเหตุ หนีกบดานบ้านพ่อตัวเอง ที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย พร้อมกับ ยึดอาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ กล็อก 26 ที่ใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกับพาตัวไปลงบันทึกประจำวัน ในการอายัดตัว พร้อมทั้งประสานฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองพัทยา มารับตัวกลับไปดำเนินคดี เบื้องต้น มือปืนรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และ ยิงผิดคันจริง โดยก่อนหน้าจะก่อเหตุ ได้เข้าไปเที่ยวในผับดังกล่าว และโดนกลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลี เต้นกระแทกจนตัวกระเด็น อีกทั้งเกาหลีไม่ยอมขอโทษ จนมีปากเสียงกัน ก่อนที่การด์ของทางร้านจะเข้ามาห้าม จนผับปิดก็หวังตามไปเอาเรื่อง โดยคิดว่านักท่องเที่ยวเกาหลีขับรถเบนซ์ ด้วยอารมณ์ชั่วรูบจึงก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ นายนพพร อินป้อม หรือเบนซ์ อายุ 29 ปี ระบุเลขที่ 168/2566 ลง 24 มี.ค.2566 ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำร้ายร่างกายผู้อื่น พร้อมทั้งให้ฝ่าย ทีมสืบสวน สภ.เมืองพัทยา เดินทางไป จ.สุโขทัย เพื่อรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่เมืองพัทยาแล้ว

นายแจ็ค นามสมมุติ อายุ 32 ปี ทีมการด์ ของ ผับ หญิง คลับ ( YING CLUB ) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในคืนเกิดเหตุ นายนพพร อินป้อม หรือเบนซ์ อายุ 29 ปี เดินทางมาเที่ยวผับคนเดียว โดยบอกกับทางการด์ว่า มาคนเดียวก่อน เดี๋ยวมาน้องๆตามมา จนกระทั่ง มีคนมาแจ้งว่า นายเบนซ์ มีปัญหาเขม่นกันกับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ประมาณว่า เดินชนกัน – เหยียบเท้ากัน อีกทั้งยังมีการเต้นกระทบกระทั้งกันที่โต๊ะ ตนจึงเข้าไปห้ามปราบ ตอนนั้นช่วงที่เข้าไปคุยกับนายเบนซ์ เหมือนจะใจเย็นแล้ว จนกระทั่งร้านใกล้ปิดแล้ว ขณะที่ นายเบนซ์ ยืนอยู่หน้าร้าน กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ที่เดินออกมาจากร้าน ทำทีเหมือนจะเข้ามาหาเรื่อง นายเบนซ์ อีก ตนจึงขวางนายเบนซ์ ไว้ และให้กลุ่มนักท่องเที่ยวเกาหลี รีบขึ้นรถออกไปก่อน ทิ้งช่วงเวลาสักระยะ เห็นนายเบนซ์ ใจเย็น ตนก็ปล่อยนายเบนซ์ กลับบ้านไป แต่ไม่คิดว่า นายเบนซ์ จะก่อเหตุตามไปยิง และเป็นการยิงผิดคันดังกล่าว.