หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชลบุรี นครแหลมฉบัง จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ และรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย

ชลบุรี นครแหลมฉบัง จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ และรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ เพื่อสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย

199
0
แบ่งปัน

       เมื่อเวลา 10.00 น วันนี้ 10 เมษายน 2566  ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลนครแหลมฉบัง ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาล ประธานชุมชน และประชาชนในพื้นที่แหลมฉบังพร้อมขบวนแห่และกิจกรรมปล่อยปลา

          ได้ร่วมกันจัดพิธีรดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ของไทย เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีงามอันดีงามของไทยให้คงอยู่ รวมทั้งเป็นการเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเอง โดยมีนายจตุพร บุญชอบ ส.อบจ.ชลบุรีและนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี และประชาชนพร้อมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

      โดยภายในงานจัดให้มีพิธีการทางศาสนา โดยการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์จำนวน 17 รูปมาทำพิธีทางศาสนา สรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ รวมทั้งในงานยังมีการจับของรางวัลให้แก่ผู้สูงอายุที่เข้ามาร่วมในงาน เช่น ตู้เย็น ทีวี เตาอบไมโครเวฟ เครื่องเล่นดีวีดี รวมทั้งยังมอบเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุอีกด้วย

       รวมทั้งมีการตรวจสุขภาพผู้สูงอายุ การตรวจสุขภาพช่องปาก และฟันของผู้สูงอายุ การแข่งขันกินข้ามหลามชาย การแข่งขันกินลอดช่องหญิง ซึ่งมีเงินรางวัลที่ 1. 1,500 บาทรางวัลที่ 2. 1,000 บาทและรางวัลที่ 3. 500 บาท และโชว์กลองยาวและวงดุริยางค์ รำวงย้อนยุค มวยตับจาก การละเล่นต่างๆ ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยในวันสงกรานต์อีกด้วย

       นอกจากนี้ ยังพบว่า นางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เดินทางเข้าพบปะพูดคุยและร่วมรดน้ำผู้สูงอายุ ภายในงานอีกด้วย