หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พลเมืองดีช่วยจับวินจยย.หัวร้อน ตกลงค่าโดยสารไม่ลงตัวชักมีดขู่แทงนทท.

พลเมืองดีช่วยจับวินจยย.หัวร้อน ตกลงค่าโดยสารไม่ลงตัวชักมีดขู่แทงนทท.

222
0
แบ่งปัน

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีพลเมืองดีช่วยกันควบคุมตัววินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่พยายามจะใช้อาวุธมีดข่มขู่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เหตุเกิดที่บนถนนสายสองช่วงบริเวณซอยพัทยา 6/1 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้บันทึกภาพเป็นวีดีโอไว้เป็รหลักฐาน เป็นผู้ชายอายุประมาณ 50-60 ปี สวมเสื้อวินจักรยานยนต์สีส้ม หมายเลข 12 ถือมีดปลายแหลมอยู่ในมือ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกำลังห้ามปรามอยู่


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาได้เข้ามาระงับเหตุ ทราบชื่อวินจักรยานยนต์ภายหลังคือนายวรพล นโรจน์ เป็นวินรับจ้างที่พัทยาไนย์บาซ่า สอบถามทราบว่า ได้รับผู้โดยสารมากจากหน้าเซ็นทรัลบีช โดนตกลงค่าโดยสารครละ 80 บาท แต่ชาวต่างชาติจะให้แค่คนละ 40 บาท


สอบถามนายอเล็สซานโดร สมแสน อายุ 31 ปี ทราบว่า จังหวะที่ตะเวนดูบรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ สังเกตเห็นวินจยย.กำลังทะเราะวิวาท ไล่ชกต่อย ถือมีดไล่แทงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ไม่ทราบสัญชาติ เป็นผู้ชายสองคน โดยมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านช่วยกันห้ามปราม แล้วเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยควบคุมตัว แต่ก็ไม่ทราบว่าดำเนินคดีอย่างไร นอกจากนี้ยังขอฝากถึงกลุ่มรถโดยสาร ให้ค่อยๆพูดค่อยๆจากัน อย่าใจร้อน เพราะอาจทำลายภาพลักการท่องเที่ยวได้
ส่วนสาเหตุในครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะเกิดจากสื่อสารกันไม่เข้าใจกัน โชคดีที่มีพลเมืองดี และเจ้าหน้าที่ระงับเหตุไว้ได้ทันก่อนจะเกิดเหตุร้ายแรงไปมากกว่านี้