หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ดึกยังไม่เลิกไหลนาเกลือ คนแห่เล่นสาดน้ำ ท่ามกลางความสนุกสนาน

ดึกยังไม่เลิกไหลนาเกลือ คนแห่เล่นสาดน้ำ ท่ามกลางความสนุกสนาน

141
0
แบ่งปัน
     วันนี้ ( 18 เม.ย.66 )  ตั้งแต่ช่วฃเย็น เทศกาลวันไหลนาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประชาชน ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างพากันออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์จำนวนมาก ทำให้ถนนสายพัทยา - นาเกลือ เนืองแน่นไปด้วยผู้คน อีกทั้งชาวบ้านยังนำรถยนต์บรรทุกถังน้ำออกมาเล่นน้ำกันจำนวนมาก ทำให้รถติดยาวเยียด หลายกิโลเมตร ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว 
    

สำหรับเทศกาลวันไหล จะมีขึ้น 2 วัน วันแรก 18 เมษายน “ไหลนาเกลือ” และ วันที่ 19 เมษายน “ไหลพัทยา” โดยในปีนี้ ถือว่า ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำจำนวนมาก หลังไม่มีการเล่นเทศกาลวันไหลมานานถึง 3 ปี นับตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 อีกทั้งยังสร้างรายได้ ให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และ ชาวบ้าน ที่ต่างพากันออกมา ขายอาหาร เครื่องดื่ม อุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ เต็มสองฝั่งข้างทาง


ขณะที่การรักษาความปลอดภัย สภ.บางละมุง เจ้าของพื้นที่ ได้ขอกำลังสนับสนุน จาก สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ และ สภ.แหลมฉบัง ส่งกำลังชุดนอกเครื่องแบบกว่า 200 นาย แฝงตัวไปในกลุ่มนักท่องเที่ยว และ ชาวบ้านที่ออกมาเล่นสาดน้ำ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต่างทำงานอย่างหนัก เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรตลอดทั้งวันที่ผ่านมา


นอกจากนี้ ทาง เมืองพัทยา คาดว่า น่าจะมีเงินสะพัดช่วงเทศกาลสงกรานต์และเทศกาลวันไหล หลายพันล้านบาท หลังธุรกิจ ร้านอาหาร โรงแรม มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการหลายแสนคน นับตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา รวมถึง สถานบริการหลายแห่งถูกอนุญาตให้จัดงานปาร์ตี้ คอนเสิร์ต โดยมีนำศิลปิน และ ดีเจ ระดับโลก มาสร้างความบันเทิง และมีการจัดงานติดต่อกัน 3 วันติด ตั้งแต่ 17-19 เมษายน ทำให้เมืองพัทยากลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังซบเซามานานกว่า 3 ปี