หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ไหม้วอดโรงงานค้าไม้ เสียหายกว่า 2 ล้านบาท ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไหม้วอดโรงงานค้าไม้ เสียหายกว่า 2 ล้านบาท ตร.คาดไฟฟ้าลัดวงจร

795
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ 22 เม.ย. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ภายในโรงงานเจ๊นอม ค้าไม้ พื้นที่บ้านนาวัง ม.4 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบประสาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ระดมกำลัง จนท.กว่า 30 นาย และรถดับเพลิงกว่า 10 คัน รีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงาน ซื้อ-ขาย ไม้พาเลท และห้องพักเจ้าของ-พนักงานรวมกันทั้งหมด 4 ห้อง ตั้งอยู่ในพื้นทึ่กว่า 2 ไร่ โดยพบว่าแสงเพลิงกำลังไหม้พื้นที่ดังกล่าวอย่างรุนแรง และมีกลุ่มควันไฟโพยพุ่งขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีชิ้นส่วนไม้จำนวนมาก จึงทำให้เกิดเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ไฟลุกลามไปไหม้รถยนต์ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหายจนเหลือแต่โครงเหล็ก ส่วนสภาพโรงงานถูกเผาจนเป็นเถ้าถ่าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถาม น.ส.พิลาสลักษณ์ บุตรงาม 26 ปี ลูกสาวเจ้าของโรงงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปทำธุระข้างนอก จากนั้นไม่ถึง 5 นาที แม่เจ้าของโรงงาน โทรศัพท์มาบอกว่าโรงงานเกิดไฟไหม้ จึงรีบกลับเข้ามาดู ปรากฎว่าไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ก่อนจะลุกลามไหม้วอดไปทั้งโรงงาน และห้องพัก ส่วนค่าความเสียหายครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ขณะที่ คนงานโรงงานไม้ติดกัน ระบุว่า ขณะเกิดเหตุได้พบกลุ่มควันสีดำโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าบริเวณพื้นทึ่ตรงกลางของโรงงานค้าไม้ เมื่อวิ่งเข้าไปดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงตะโกนเรียกคนมาช่วย แต่เนื่องจากเวลาดังกล่าวไม่มีคนอยู่ ประกอบกับลมกระโชกแรง โดยพยายามเอาถังดับเพลิงมาฉีดสกัดต้นเพลิงแล้ว แต่ไม่ทันเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสอบสวนจะได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร เบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจร.