หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธีทำบุญวันเทศบาล

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธีทำบุญวันเทศบาล

125
0
แบ่งปัน

วันนี้ 24 เม.ย.66 นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เป็นประธานเปิดกรวย ดอกไม้ ถวายพานพุ่มดอกไม้หน้าโต๊ะหมู่บูชา หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระบรมวงศ์เธอกรมพระยาดำรงราชานุภาพ ก่อนจะอ่านสาร จาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องในโอกาส “วันเทศบาล” ประจำปี 2566

ก่อนจะร่วมกัน ทำบุญ เนื่องในวันเทศบาล ณ อาคารโดมเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ ตลอดจน ประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธี โดยได้นิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ (อ.จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต และพระสงฆ์รวม จำนวน 9 รูป  มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ และฉันภัตราหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันเทศบาล 24 เมษายนของทุกปี ซึ่งกระทรวงมหาดไทยประกาศให้เป็น “วันเทศบาล” นับตั้งแต่ปี 2532 เป็นต้นมา

 นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ กล่าวว่า เทศบาล โดย การปกครองส่วนท้องถิ่น นับเป็นการปกครองที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในปัจจุบันแบ่งออกเป็น องค์การบริหารส่วนจังหวัด ,เทศบาล ,องค์การบริหารส่วนตำบล, กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา โดยมีเทศบาลเป็นรูปแบบการปกครองที่มีความเก่าแก่ที่สุด ซึ่งเดิมทีมีชื่อว่าสุขาภิบาล โดยเริ่มถือกำเนิดขึ้นในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินของไทยขึ้นใหม่ ให้ทันสมัยเป็นอันเดียวกันกับนานาอารยประเทศ และทางกระทรวงมหาดไทยได้ทำการประกาศลงวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2532 กำหนดให้วันที่ 24 เมษายนของทุกปี เป็น “วันเทศบาล”

โดยทางเทศบาลตำบลเกล็ดได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันเทศบาลเป็นประจำทุกปี โดยมีพิธีทางศาสนา เสริมสร้างความสามัคคีในองค์กร และยังเป็นการเชิดชูความสำคัญของการปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบเทศบาลให้ปรากฏแก่ประชาชนทั่วไป เป็นเครื่องเตือนใจให้ผู้บริหารเทศบาล ตลอดจนพนักงาน ประชาชน ได้ตระหนักถึงหน้าที่ และความรับผิดชอบในการพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้า และเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323