หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านหนีตายวุ่น รุ่นใหญ่ประกาศศักดิ์ดา ยิงปืน 5 นัด ใส่เพื่อนบ้าน

ชาวบ้านหนีตายวุ่น รุ่นใหญ่ประกาศศักดิ์ดา ยิงปืน 5 นัด ใส่เพื่อนบ้าน

640
0
แบ่งปัน

    เมื่อเวลา 01.00น.วันที่ 27 เมษายน 2566 ร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงใส่ประชาชน เหตุเกิดที่ หมู่บ้านรัตนากร1/2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมนำกำลังรีบไปตรวจสอบ

    ที่เกิดเหตุพบเป็นทาวน์เฮ้าท์ติดกันหลายหลัง มีชาวบ้านอยู่ในอาการแตกตื่นตกใจ ยืนวิพากษ์วิจารณ์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 2 ปลอก และมีร่องรอยคมกระสุนถูกเข้าที่ขอบประตูบ้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุได้ เดินหลบหนีเข้าบ้านไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ควบคุมตัวเนื่องจากไม่พบอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ จึงทำได้เพียงแนะนำให้ผู้เสียหาเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.หนองปรือ

     สอบถามน.ส.พัทญาภา บุญพิมพ์ อายุ 18 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทุกคนนั่งอยู่ที่โต๊ะมาหินอ่อน ผู้ก่อเหตุขับรถผ่านหน้าบ้านแล้วบีบแตร เพื่อนจึงเดินออกไปดูว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น ผ่านไปไม่นานผู้ก่อเหตุก็เดินมาแล้วยิงปืนดังขึ้น ประมาณ 5 นัด ซึ่งตนเองคิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะไม่พอใจปัญหาเก่า เนื่องจากเคยทะเราะกันเรื่องสุนัขของผู้ก่อเหตุวิ่งไล่ แล้วคนที่บ้านไปด่าไล่สุนัขตัวดังกล่าว

    ด้านนายกิตติภณ จิตเจริญ อายุ 18 ปี เล่าตรงกันว่า ผู้ก่อเหตุขับรถแล้วบีบแตรดังสนั่นลั่นซอย ตนเองคุโทรศัพท์อยู่ก็ด่าอยู่กับเพื่อน คนก่อเหตุน่าจะเข้าใจว่าด่าเขา จึงจอดรถมองหน้าตนเอง ตนเองก็ไม่ได้พูดอะไร ผู้ก่อเหตุก็ขับรถกลับไปแล้วก็เดินกลับมา ขณะที่พวกตนซ่อมรถจยย.กันอยู่ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นผู้ชายอายุประมาณ 40-50 ปี ชักอาวุธปืนยิงประมาณ 5 นัด พวกตนก็รีบพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก เพราะในบ้านมีแต่ผู้หญิง คนแก่ และเด็ก ส่วนปมเหตุนั้นน่าจะจากสาเหตุ เรื่องสุนัขของผู้ก่อเหตุไล่กัดแล้วไปด่าสุนัขแค่นั้น

     นอกจากนี้น.ส.ประทุมมา เกษมทรัพย์ อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่าได้ยินเสียงบีบแตร ก็ถามลูกๆว่าเกิดอะไรขึ้น พอรู้ว่าบ้านหลังที่เคยมีปัญหากัน เรื่องสุนัขกัดกัน และสุนัขไล่คน ก็บอกทุกคนว่าอย่าไปยุ่ง กลัวว่าจะเกิดอันตรายเพราะผู้ก่อเหตุเคยข่มขู่ว่ามีปืน ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ลูกๆก็พากันวิ่งหลบลูกปืน ก็เห็นผู้ก่อเหตุสวมชุดขาวยืนรอแล้วไปนั่งซุ่มอยู่ในป่า จึงเรียกลูกๆเข้าบ้าน เมื่อผู้ก่อเหตุได้ยินเสียงที่บ้านพูดคุยกัน ก็ยิงขึ้นอีก 1 นัด แล้วเดินยิงใส่เป็นระยะ ซึ่งตนเองก็ได้บันทึกวีดีโอไว้ได้บ้าง ส่วน เป็นขณะที่โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหลบลูกปืนเพื่อเอาตัวรอด

     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต ไประงับเหตุ ซึ่งพบผู้ต้องสงสัยตามที่ชาวบ้านแจ้งแต่ไม่พบอาวุธปืน จึงไม่ได้ควบคุมตัวมาแต่อย่างใด ก่อนจะประสานชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนก่อเหตุ ราวมบ้านป่าเมืองเถื่อนรายนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป