หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กกต.สัตหีบ ยอมรับเลือกตั้งล่วงหน้า ลงเขตเลือกตั้งผิดหน้าซอง ยันรหัสเขตและจังหวัดถูก ไม่มีผลต่อการนับคะแนนส่งถึงหน่วยนับอย่างแน่นอน

กกต.สัตหีบ ยอมรับเลือกตั้งล่วงหน้า ลงเขตเลือกตั้งผิดหน้าซอง ยันรหัสเขตและจังหวัดถูก ไม่มีผลต่อการนับคะแนนส่งถึงหน่วยนับอย่างแน่นอน

88
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/i1pONkyQ8DE

หลังจากมีกระแสในโลกโซเชียล โพสต์ ข้อความระบุว่าสอบถามนอกเรื่องหน่อยค่ะ แม่กับญาติไปเลือกตั้งล่วงหน้าอยู่จังหวัดเดียวกัน แต่อยู่คนละเขต แต่หน้าซองที่ได้เขียนเขตเดียวกันหมดเลยคือเขต 10 แต่จริงๆมีแค่ 8 เขต ใบเลือก ส.ส มีแต่ตัวเลข ไม่มีชื่อ ส.ส ชื่อเขตของจังหวัดเรา เลือกเสร็จใส่ซอง ใส่กล่องรวมกันหมด แล้วแบบนี้เขาจะแยกยังไงหรอคะ ในเมื่อจังหวัดเดียวกัน แต่เขตกับเลข ส.ส ไม่เหมือนกัน ซึ่งมี คอมเมนต์เป็นจำนวนมากเกี่ยวกับการทำงานของเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้ง

โดยในช่วงบ่ายผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง โรงเรียนสิงห์สมุทร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งจัดให้เป็นสถานที่เลือกตั้งกลางในการเลือกตั้งล่วงหน้าเขตเลือกตั้งที่ 10 อ.สัตหีบ ของ จ.ชลบุรี จำนวน 17 ชุดเลือกตั้ง ได้มีนายเพ่ง บัวหอม ประธาน กกต.เขต 10 อ.สัตหีบ และนาย พิเชษฐ์ ธรรมโหร ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้ง กกต.เขต 10 มาดูแลอำนวยความสะดวกและความเรียบร้อยในวันนี้

โดย นายเพ่ง บัวหอม ประธาน กกต.เขต 10 อ.สัตหีบ กล่าวว่า ทาง กกต.ได้ลงไปตรวจสอบแล้ว ทางกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเข้าใจว่าเป็นเขตที่ตัวเองทำงาน แต่จากการตรวจสอบ เขียนจังหวัดถูก รหัสประจำเขตถูก ก็ไม่มีปัญหาอะไรแก้ไขได้ แล้วทางไปรษณีย์สามารถส่งถึงที่หมายได้ แล้วทางผมก็ได้แนะนำไปแล้วช่วงนับซอง ให้ทำการเขียนให้ถูกต้อง ไม่ต้องทำอะไร เพราะมีรหัสเขตและจังหวัดที่ถูกต้องอยู่แล้ว ซึ่งไม่มีปัญหาเกี่ยวกับคะแนนแน่นอน เพราะที่ผิดจะมีเพียง เขตเลือกตั้งที่ผิดไปเท่านั้น แต่ตัวรหัสเขต และจังหวัดถูกต้องอยู่แล้ว สามารถตรวจสอบได้ ทางไปรษณีย์ สามารถจัดส่งไปยังปลายทางคะแนนได้ถูกต้องอยู่แล้ว เพราะรหัสเขต และจังหวัดถูกต้องอยู่แล้ว