หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เกิดเหตุรถยางแตกจำนวนหลายคันตรวจพบว่าเหตุเกิดจากพื้นที่ก่อสร้างสะพานทางด่วนขาเข้าสัตหีบบริเวณใต้สะพานเป็นหลุมมีเหล็กยื่นทำให้รถประชาชนตกหลุมและเกิดยางแตก 

เกิดเหตุรถยางแตกจำนวนหลายคันตรวจพบว่าเหตุเกิดจากพื้นที่ก่อสร้างสะพานทางด่วนขาเข้าสัตหีบบริเวณใต้สะพานเป็นหลุมมีเหล็กยื่นทำให้รถประชาชนตกหลุมและเกิดยางแตก 

439
0
แบ่งปัน

วันนี้ 10 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าบริเวณจุดก่อสร้างสะพานทางด่วนขาเข้าสัตหีบ บริเวณปากซอยห้วยใหญ่ มีรถยางแตกจากการก่อสร้าง สะพาน ทางด่วนขาเข้าสัตหีบ จำนวนหลายคัน โดยมีผู้เสียหายหลายรายได้ความความเดือดร้อนหลังรถไปตกหลุมจากพื้นที่ก่อสร้างก่อนทำให้รถยางแตก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดก่อสร้างสะพานทางด่วนขาเข้าสัตหีบ บริเวณปากซอยห้วยใหญ่ พบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการก่อสร้างสะพานยาวเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงบริเวณดังกล่าว โดยตัวสะพานสร้างเสร็จแล้วแต่ใต้สะพานยังคงก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ โดยทางผู้รับเหมาได้นำแท่งบาลีเออร์มาวางกั้นแนวทางให้รถสัญจรวิ่งใต้สะพานได้พร้อมนำไฟมาติดตลอดเส้นทางแต่ ไม่วายเกิดปัญหาให้ชาวบ้านเดือดร้อนเส้นทางดังกล่าวเป็นหลุมเป็นบ่อเมื่อรถประชาชนตกหลุมบวกกับเส้นทางดังกล่าวมีไฟติดจริงแต่ช่วงที่เป็นหลุมไม่มี จึงทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวขับรถตกหลุมและเกิดยางแตกมีผู้เสียหายกว่า 6-7 คัน นอกจากนี้พบว่ามีรถประชาชนที่ยางแตกและจอดรถทิ้งไว้จำนวน 2 คัน ส่วนคันอื่นๆ ได้นำยางอะไหล่มาเปลี่ยนเองและขับกลับบ้าน

ด้านนายธนโชติ อ้วนอินทร์ อายุ 21 ปี เล่าด้วยว่าช่วง 19.00 น ของวันนี้ตนเดินออกหาพ่อที่หน้าบ้านบริเวณที่เกิดเหตุแต่ไม่เจอพ่อจึงได้เดินตามหาโดยพ่อของตนได้ช่วยประชาชนที่รถยางแตก ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไรถึงได้พยามโทรตามหาช่างให้เข้ามาช่วยเหลือแต่ช่วงเวลาดังกล่าวช่างได้เลิกงานกันหมดแล้วจึงได้ให้ผู้ประสบเหตุนำรถเข้ามาจอดภายในซอยห้วยใหญ่เพื่อรอตอนเช้าติดต่อช่างได้แล้วให้เข้ามาช่วยเหลือในการเปลี่ยนยาง แต่เวลาผ่านไปสักพักตนเห็นว่ามีรถยางแตกขึ้นเรื่อยๆ จึงให้รถของประชาชนคันที่ยางแตกล่าสุดพาไปดูจุดที่เกิดเหตุพบว่าเป็นหลุมขนาดใหญ่และบริเวณปากหลุมค่อนข้างที่จะเป็นหินแหลมคมพร้อมทั้งมีเหล็กยื่นออกมา ซึ่งตนคาดว่าอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้รถของประชาชนนั้นตกหลุมแล้วเกิดยางแตกจึงวอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงพื้นที่แก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดเหตุช้ำสอง และยังฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียนบริเวณป้อมเข้าปากชอยห้วยใหญ่ให้ค่อยตรวจตาหรือมาอยู่เฝ้าตู้พักสายตรวจด้วยเพราะก่อนหน้านี้ตนได้นำสิ่งของวางไว้ท้ายรถก่อนจะหายและไม่สามารถจับมือใครดมได้อีกทั้งพื้นที่จุดดังกล่าวนั้นไม่มีแม้กระทั่งกล้องวงจรปิดหลังจากนี้ ต้นจะนำกล้องวงจรปิดมาติดบริเวณหน้าบ้านของตนเพื่อป้องกันทรัพย์สินภายในบ้านด้วยอย่างไรก็ดีวอนทุกหน่วยงานช่วยลงพื้นที่ตรวจเพื่อลดปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน