หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พี่เลี้ยงเด็กแจงหลังแม่ร้องสื่อลูกสาว 5 เดือน ตกเตียงสมองบวม

พี่เลี้ยงเด็กแจงหลังแม่ร้องสื่อลูกสาว 5 เดือน ตกเตียงสมองบวม

296
0
แบ่งปัน

                จากกรณี น.ส.อภิญญา แจ่มสว่าง อายุ 29 ปี  ร้องสื่อว่าลูกสาวชื่อ เอ(นามสมมุติ) อายุ 5 เดือน มีอาการบาดเจ็บเลือดคลั่งสมองบวม  เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี  ซึ่งตนเองสงสัยว่าอาการบาดเจ็บนี้เกิดจากพี่เลี้ยงที่ตนเองว่าจ้าง เลี้ยง  จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับฟพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

                คืบหน้าล่าสุดวันนี้ ( 11 พ.ค. 66 ) ผู้สื่อข้างเดินทางไปที่บ้านเลขที่  17 / 184  ม.5  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  ซึ่งเป็นบ้านที่รับเลี้ยงน้อง  พบว่าเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว  เนื้อที่เกือบ 50 ตร.วา  โดยมีอุปกรณ์ เครื่องเล่นสำหรับเด็ก  และภายในบ้านมีที่นอนปูให้เด็กน้องอย่างดี  และเปิดแอร์ตลอด 24 ชม.  โดยมีเด็กประมาณเล็ก  6 คน  ส่วนใหญ่เป็นลูกของญาติ และพ่อแม่ที่ทำงานกลางคืนไม่มีเวลาดูแล  ซึ่งมีนางสาวกัลยวรรธณ์  ** อายุ 40 ปี กับลูกสาว พร้อมสามีเป็นคนเลี้ยง  โดยมีการดูแลค่อนข้างดี  โดยพาไปดูที่นอนสูงประมาณ  4 นิ้ว ที่วางกับพื้นที่ถูกอ้างว่าเด็กตกลงมา 

                นางสาวกัลยวรรธณ์ **  พี่เลี้ยงเล่าว่า  น้องมาอยู่ที่นี้ก่อนอายุ 3 เดือน  ซึ่งน้องจะมีอาการอาเจียนอยู่เป็นประจำ  ตนเองคิดว่าเป็นเพราะนม  ซึ่งเมื่อเปลี่ยนนมก็ยังอาเจียนอยู่  แต่ตนทำอะไรก็จะพูดคุยกับแม่น้องเสมอ  พอน้องอายุได้ประมาณ  3 เดือนก็ได้ทำการโกนผมซึ่งตนเองเป็นคนโกน  ก็พบว่าหัวน้องโตผิดปกติ  คนอื่นเห็นก็บอกว่าน้องหัวโตผิดปกติ  แต่พ่อแม่น้องบอกว่าเป็นปกติที่บ้านก็หัวโตแบบนี้ทุกคน

                นางสาวกัลยวรรธณ์   เล่าต่อว่า เหตุการณ์ที่น้องตกที่น้องนอนกำลังคลาน   ซึ่งเกิดก่อนหน้าที่พ่อแม่ไปแจ้งความประมาณ 1 เดือน  พอน้องตกที่นอนก็ร้องไม่หยุดตนเองก็โทรศัพท์ไปบอกพ่อแม่ให้มาพาไปหาหมอ  พ่อแม่น้องก็มาพาน้องไปหาหมอแต่ไปไม่ถึงโรงพยาบาลก็พามาส่งคืนบอกน้องไม่เป็นอะไรแล้วก็เลยไม่พาไป  

                ซึ่งตนเองก็เป็นห่วงได้พาไปหาหมอเองที่ รพ.บางละมุง ทาง รพ.ก็ตรวจปกติแต่ไม่ได้เอ็กซเรย์  และหมอก็บอกว่าน้องไม่ได้เป็นอะไร  ตนเองก็พากับมาบ้าน   ซึ่งตนเองก็พูดคุยกับพ่อแม่เด็กตลอดเวลา แม้กระทั่งไปหาหมอที่โรงพยาบาลชลบุรี  และมาทราบว่าพ่อแม่เด็กเข้าแจ้งความ  ตนเองก็ไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหลักฐานต่างๆ  ซึ่งตนเองก็ขอความเป็นธรรมในส่วนพ่อแม่เด็กที่กล่าวหาตน  ซึ่งที่ที่นอนก็สูงเท่าที่พาผู้สื่อข่าวไปดู  และไม่มีการให้เด็กนอนบนเตียงแต่อย่างใด  

                ส่วนด้าน น.ส.บี นามสมมุติ แม่เด็ก ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไป ทราบว่า กำลังเดินทางไปเยี่ยมลูกที่โรงพยาบาลชลบุรี  ที่ยังอยู่ในความดูแลของหมอหลังทำการรักษาแล้ว