หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แม่ร้องสื่อขอความเป็นธรรม ลูกสาว 5 เดือน สมองบวม พี่เลี้ยง อ้างตกเตียง

แม่ร้องสื่อขอความเป็นธรรม ลูกสาว 5 เดือน สมองบวม พี่เลี้ยง อ้างตกเตียง

248
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ผูัสื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากน.ส.บี นามสมมุติ อายุ 29 ปี ว่าลูกสาวชื่อ เอ(นามสมมุติ) อายุ 5 เดือน มีอาการบาดเจ็บเลือดคั่ง สมองบวม เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งตนเองสงสัยว่าอาการบาดเจ็บนี้เกิดจากพี่เลี้ยงที่ตนเองว่าจ้าง โดยได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพ.ต.ต.นิพนธ์ อินทรกุล สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสอบสวนหาข้อเท็จจริง หากพี่เลี้ยงมีส่วนเกี่ยวข้องก็อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด


โดยน.ส.บี นามสมมุติ เล่าอีกว่าก่อนหน้านี้ได้ไปว่าจ้างให้พี่เลี้ยงเด็ก แถวซอยเนินพลับหวาน ตกลงให้เลี้ยงลูกสาว ในราคา เดือนละ 6,000 บาท กระทั่งเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา พี่เลี้ยงโทรแจ้งว่าลูกสาวตกเตียงแต่ไม่สูง ตนเองรีบไปดูก็สังเกตเห็นว่าทีตามีเลือด ศีรษะมีรอยแดง แต่ไม่บวม ตอนแรกว่าจะพาไปหาหมอ แต่คิดว่าจากความสูงของที่นอนเด็กนั้น ไม่น่าจะบาดเจ็บอะไรมาก ให้รอดูอาการก่อน ซึ่งก็ให้พี่เลี้ยงติดตามดูอาการเรื่อยมา กระทั่งช่วงสิ้นเดือน ทางพี่เลี้ยง สังเกตเห็นว่ามีอาการหัวบวมขึ้น จึงมาสอบถามว่าน้องเป็นหัวบาตรหรือป่าว ทางผู้เลี้ยงไม่สบายใจ ทางครอบครัวจึงกำชับให้ดูอาการน้องอย่างใกล้ชิด ซึ่งทางพี่เลี้ยงก็ยังคงบอกว่าอาการปกติ


กระทั่งทางพี่เลี้ยงโทรแจ้งว่าจะไม่รับเลี้ยงน้องแล้ว ทำให้ครอบครัวเกิดความสงสัย ว่าลูกเป็นอะไรหรือป่าว เมื่อไปรับลูกก็พบว่ามีอาการหัวโตผิดปกติ จึงพาไปพบหมอที่คลีนิค ซึ่งก็ได้รับการวินิจฉัยเบื้องต้นว่า ไม่เลือดคั่งก็เป็นน้ำในสมอง ให้รีบพาไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง แพทย์ทำการตรวจก็พบว่ามีเลือดไหลคั่งในหัว สันนิษฐานว่าเกิดการกระทบกระเทือนอย่างหนัก น่าจะเป็นอาการประมาณ 1 เดือนแล้ว ซึ่งต้องรับการรักษาอย่างเร่งด่วน ขณะนี้ลูกสาวยังไม่ฟื้น
อย่างไรก็ตามที่ตนเองมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนนั้น เพราะจากการวินิจฉัยของแพทย์นั้น ทำให้ตนเองเกิดความสงสัย ในการบาดเจ็บของลูก ว่าเกิดจากการตกเตียงจริงหรือไม่ ก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำเนินการให้ลูกสาวของตนได้รับความเป็นธรรมด้วย