หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการกัญชาขอความชัดเจนในเรื่องกัญชา ถ้ามีการควบคุมดูแลผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตก็คิดว่าดี

ผู้ประกอบการกัญชาขอความชัดเจนในเรื่องกัญชา ถ้ามีการควบคุมดูแลผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตก็คิดว่าดี

147
0
แบ่งปัน

      จากที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคอีก 7 พรรค ได้ลงนามข้อตกลงร่วม (MOU) ในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในข้อ 17 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้แถลง นำกัญชากลับไปอยู่ในบัญชียาเสพติด โดยมีกฎหมายควบคุมและรับรองการใช้ประโยชน์จากกัญชา

    ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยาได้ลงพื้นที่ไปยังร้าน นัด กัญ@Pattaya เป็นหนึ่งในร้านที่จำหน่ายกัญชา โดยภายในร้านมีใบอนุญาตจำหน่ายกัญชาถูกกฎหมาย อีกทั้งภายทางร้านไม่ให้ดูดกัญชาภายในร้านให้ซื้อกลับไปดูดที่บ้าน

       นายปรีดา  ชัยโย เจ้าของร้าน นัด กัญ@Pattaya กล่าวว่า โดยลึกๆแล้วทางผู้ประกอบการไม่เห็นด้วย เพราะกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ หลังจากที่เปิดร้านมากัญชาก็เป็นพืชที่สร้างเศรษฐกิจได้จริงๆ ซึ่งมีคุณประโยชน์มากกว่าโทษ แต่ก็ต้องดูว่าคนที่นำกัญชาไปใช้ในรูปแบบไหน นำไปใช้ผิดประเภทหรือเปล่า แต่ถ้ากัญชากลับไปอยู่ในบัญชียาเสพติด ถ้ามองว่าดีมันก็ดี ส่วนสำหรับร้านที่มีใบอนุญาตทั้งปลูก ทั้งขาย ถูกต้องตามกฎหมายสามารถให้ทำกิจการต่อได้ แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจน จนกว่าจะมีการจัดตั้งรัฐบาล จากนั้นก็อยากให้ผู้ที่รับผิดชอบในส่วนของกัญชาเข้ามาปฎิรูปร้านกัญชา  อยากฝากถึงพรรคก้าวไกล เนื่องจาก สส.ที่ได้รับคะแนนจากประชาชนส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่เมืองท่องเที่ยว สส.ในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวก็น่าจะทราบดีว่า กัญชาในสถานที่ท่องเที่ยวอย่างเมืองพัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ กทม. ทำให้เศรษฐกิจในเมืองท่องเที่ยวดีขึ้นมาบ้าง สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องอันไหนที่สามารถพูคคุยประณีประนอมกันได้ก็อยากให้พูดคุยกัน