หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยาเข้าตรวจสอบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำปากคลองพัทยาใต้ ระบุยังพบปัญหาระบบแนวท่อเดิมกีดขวางทางระบายน้ำหลัก รวมทั้งตรวจพบปัญหาอาคารก่อสร้างการที่ยังมีการบุกรุกแนวริมคลอง โดยมีการต่อท่อน้ำเสียปล่อยลงแหล่งน้ำ สั่งการด่วนใช้กฎหมายเอาผิดจริงจัง พร้อมให้เร่งออกแบบแนวกำแพงถาวร

เมืองพัทยาเข้าตรวจสอบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำปากคลองพัทยาใต้ ระบุยังพบปัญหาระบบแนวท่อเดิมกีดขวางทางระบายน้ำหลัก รวมทั้งตรวจพบปัญหาอาคารก่อสร้างการที่ยังมีการบุกรุกแนวริมคลอง โดยมีการต่อท่อน้ำเสียปล่อยลงแหล่งน้ำ สั่งการด่วนใช้กฎหมายเอาผิดจริงจัง พร้อมให้เร่งออกแบบแนวกำแพงถาวร

208
0
แบ่งปัน

            นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา คณะสมาชิกสภาเมืองพัทยาเขต 4 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างระบายน้ำบริเวณปากคลองพัทยาใต้ ที่เมืองพัทยาได้ว่าจ้างให้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการเพื่อลดปัญหาน้ำท่วมขังและความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่โดนเขตพัทยาใต้

               นายมาโนช เปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าโครงการระบายน้ำปากคลองพัทยาตามการเรียกร้องของสมาชิกสภาเมืองพัทยาเขต 4 ก็พบว่ามีความคืบหน้าไปมาก ทั้งนี้ก็ตรงกับนโยบายในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและการระบายน้ำของเมืองพัทยา ซึ่งขณะนี้มีการจัดทำแผนระบายน้ำทั่วพื้นที่เพื่อลดไขปัญหาน้ำท่วม โดยบริเวณพื้นที่คลองพัทยาถือเป็นอีกหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายในการดำเนินโครงการก่อ สร้างระบบระบายน้ำเพราะเป็นพื้นที่สำคัญในการรับน้ำจากถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ผ่านแยกวัดชัยมงคล ผ่านเข้าทางวอล์คกิ้งตรีท และระบายลงทะเลที่สถานีสูบน้ำ PS7 บริเวณปากทางวอล์คกิ้งสตรีทติดท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

           อย่างไรก็ตามจากการสำรวจโครงการดังกล่าวยังพบว่ายังมีปัญหาในระบบท่อระบายหลักเดิมที่มีการก่อสร้างแนวกันน้ำไว้ 1 ช่องทางทำให้การรับน้ำเพื่อปล่อยไหลผ่านลงสู่ทะเลเป็นไปได้ลำบาก และก่อให้เกิดปัญหาน้ำล้นท่อเอ่อไหลขึ้นบนถนนได้ จึงสั่งการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองช่างสุขาภิบาลเร่งตรวจสอบและวางแผนในการปรัลบปรุงแก้ไขเร่งด่วน

            นอกจากนี้ยังพบว่าปัญหาการก่อสร้างอาคารรุกล้ำแนวคลองสาธารณะอยู่ 2-3 จุด ทั้งในส่วนของอาคาร สะพานข้ามคลอง และการก่อท่อน้ำเสียลงสู่คลอธรรมชาติ ซึ่งกรณีนี้จะได้มีการขอความร่วมมือ และหากยังไม่แก้ไขก็จะดำเนินการตามกฎหมายสิ่งแวดล้อม แฃะสาธารณสุชต่อไป

            สำหรับการแก้ไขปัญหาคลองพัทยาใต้นั้นมีการดำเนินการไปแล้วกว่า 80% ทั้งการรื้อถอนอาคารลุกล้ำ การจัดทำโครงการระบายน้ำและอื่นๆซึ่งก็พบว่าได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดี