หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หวิดวอดไฟไหม้หญ้าข้างบ้าน เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัด พบ จยย ถูกเพลิงไหม้ทั้งคัน

หวิดวอดไฟไหม้หญ้าข้างบ้าน เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัด พบ จยย ถูกเพลิงไหม้ทั้งคัน

105
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 12.30 น.ของวันนี้ 26 พ.ค.66 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้รับแจ้ง เหตุเพลิงไหม้หญ้าใกล้ บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยกุหลาบ บริเวณ บ้านเลขที่ 32/51 หมู่ที่6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง ได้สั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสัตหีบ นำรถดับเพลิง จำนวน 3คัน พร้อมประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้หญ้า บริเวณรอบบ้าน อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางชาวบ้าน ที่กำลังตกใจและนำน้ำมาช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลามเข้าตัวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำ สกัดเปลวเพลิง อย่างเร่งด่วน เพราะไฟกำลังจะลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชน โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดย มี จยย. 1 คันของเจ้าของบ้าน ถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายทั้งคัน โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

จาการสอบถาม นาย ชัยวัฒน์ ท้ายสุบรรณ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปทำธุระข้างนอก ก่อนกลับมาถึงบ้านก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้หญ้า บริเวณรอบบ้าน อย่างรวดเร็ว จนทำให้รถ จยย.ของตน ถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน โดยมีชาวบ้านใกล้เคียง เป็นคนแจ้งไปยังเทศบาลและหน่วยกู้ภัย เข้ามาระงับเหตุเพลิงไหม้ในครังนี้ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดเพลิงไหม้หญ้าได้อย่างไร