หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ชลบุรี อบจ.ชลบุรี บูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับ สนง.คุมประพฤติ จัดอบรมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี รุ่นที่ 5

 ชลบุรี อบจ.ชลบุรี บูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับ สนง.คุมประพฤติ จัดอบรมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี รุ่นที่ 5

83
0
แบ่งปัน

   เมื่อเวลา 09.00 น  วันที่ 2 มิถุนายน 2566  ณ โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายอุดมศักดิ์ เจริญวุฒิ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพร้อมด้วยนายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาอบจ.ชลบุรีและนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ส.อบจ.ชลบุรี นายอโณทัย เจริญสันติสุข ส.อบจ.ชลบุรี ในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รุ่นที่ 5 ซึ่งสำนักงานเลขานุการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี


โดยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดชลบุรี จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ได้ตระหนักรู้ถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด มีทักษะการปฏิเสธที่จะไม่หวนกลับไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก รวมทั้งยังได้นำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และอยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่นได้อย่างปกติสุข ตลอดจน สามารถสร้างภูมิคุ้มกันและลดการกระทำความผิดซ้ำ จนสามารถพ้นการคุมประพฤติไปได้ด้วยดี โดยมีผู้ถูกคุมความประพฤติหรือผู้กระทำผิดในความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติดให้โทษ และผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เข้าร่วมการอบรมดังกล่าวจำนวนทั้งสิ้น 100 คน ซึ่งมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดชลบุรี แขกผู้มีเกียรติและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้