หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม สองพี่น้องซิ่งเก๋งชนเสาไฟ เพลิงลุกท่วม พลเมืองดีช่วยหวิดถูกย่างสด รอดตายปาฏิหาริย์

สองพี่น้องซิ่งเก๋งชนเสาไฟ เพลิงลุกท่วม พลเมืองดีช่วยหวิดถูกย่างสด รอดตายปาฏิหาริย์

600
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างแล้วเสียหลักลงร่องกลางถนน มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 สายกะทิงลายปลวกเกตุ หรือถนนบายพาสพัทยา ระยอง ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน 4 กน 7862 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างจนหลักโค่นทั้งต้น แล้วเสียหลักพุ่งตกลงไปในร่องกลางถนน ก่อนจะเหิดปนะกายไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในตัวรถ 2 ราย มีพลเมืองดีช่วยเหลือออกมาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง นอกจากนี้ยังพบว่ารถน้ำที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงจนสงบลง ตรวจสอบพบว่าตัวรถได้รับความเสียหายยับเยินทั้งคัน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาถึงจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


สอบถามนายนิโก ส่งเสริม อายุ 37 ปี พนักงานปั้มน้ำมัน ทราบว่าได้ยินเสียงรถยนต์ชนเสาไฟส่องสว่าง แล้วเสียหลักลงร่องกลางถนนฝุ่นตลบอบอวล แล้วมีเพลิงกำลังลุกไหม้ ตนเองรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ พบว่าผู้บาดเจ็บทั้งสองราย อาการคล้ายมึนเมา ไม่ได้สติอยู่ในซากรถ จึงรีบนำตัวออกมา ก่อนที่ไฟจะปะทุแรงขึ้น โชคดีที่ นายศิริพงศ์ สุเฌอ อายุ 27 ปี คนขับรถน้ำผ่านมาพอดีจึงรีบหยุดรถแล้วใช้น้ำฉีกสกัด จนเพลิงสงบลง ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองราย ทราบชื่อภายหลังคือนายอนุกิจ ยอดคีรีอายุ 28 ปี เป็นคนขับ(น้องชาย) และนายอนุสรณ์ ยอดคีรี อายุ 29 ปี ยังคงให้การไม่รู้เรื่องพูดวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย มีอาการจุกหน้าอก ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์