หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว Pattaya Festival 2023 ยิ่งใหญ่ตระการตา ชูเดือนแห่ง PRIDE สร้างกระแสต่อยอดรายได้เชิงเศรษฐกิจ คาดเงินสะพัดกว่า 250 ล้านบาท พร้อมมุ่งหน้าสู่เป้าหมายเมืองเทศกาลระดับโลก

Pattaya Festival 2023 ยิ่งใหญ่ตระการตา ชูเดือนแห่ง PRIDE สร้างกระแสต่อยอดรายได้เชิงเศรษฐกิจ คาดเงินสะพัดกว่า 250 ล้านบาท พร้อมมุ่งหน้าสู่เป้าหมายเมืองเทศกาลระดับโลก

269
0
แบ่งปัน

        วันที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่ชายหาดพัทยากลาง   นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีร่วมเดินขบวน Pattaya Festival 2023 พร้อมด้วยบรรดาแขกผู้เกียรติ  ตัวแทนผู้ประกอบการ ผู้สนับสนุนการจัดงาน และสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงาน

       สำหรับงานเทศกาลพัทยา “Pattaya Festival”  จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการท่องเที่ยวเมืองพัทยาซึ่งมีประวัติมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี 2502 โดยกำหนดให้เป็นกิจกรรมการท่องเที่ยวหลักของเมืองพัทยาอีกกิจกรรมหนึ่ง ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยา เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและประเทศไทยในภาพรวม  The Destination  Love   Music   Food   Film   Sport  Shopping  ไม่ว่าจะชื่นชอบอะไร พัทยาเฟสติวัล คือจุดหมายปลายทาง  เมืองพัทยาจึงได้กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 23-24 มิถุนายน 2566 ซึ่งจะมีการตกแต่งสถานที่โดยรอบเมืองให้มีสีสัน เชิงสัญลักษณ์ ความเท่าเทียมทางเพศ พร้อมยังมีการจัดนิทรรศการภาพยนตร์ การสาธิตกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด เทนนิสชายหาด รวมถึงการจัดโซนอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับการยอมรับถึงความอร่อย การันตรีโดย Influencers ชื่อดังของพัทยา “หมีทะเล Sea bear” และมีการจัด ที่นั่งโซนรับประทานอาหารด้วยเก้าอี้บีนแบ็ก (Bean bag) หลากสีสัน ไว้ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานอีกด้วย

       โดยไฮไลท์ของงาน ก็คือขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่มากกว่า 20 ขบวน และน่าตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น กับขบวน PRIDE PARADE งานสีสันแห่งความหลากหลายที่ผนึกกำลังภาคีเครือข่ายทั่วประเทศไทย  ทุกหน่วยงานที่จะเข้าร่วมเดินขบวนพาเหรดทั้ง 20 ขบวนมีความพร้อมแล้ว 100% เริ่มเดินจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา มาถึงเวทีชายหาดพัทยากลาง และรถที่ทุกหน่วยงานที่ตกแต่งมาอย่างสวยงาม จะจอดให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปบริเวณชายหาดพัทยา

        นอกจากขบวนพาเหรดที่จะมาสร้างสีสันแล้ว งาน Pattaya Festival มีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน SCRUBB   และ LAZYLOXY&SAMBLACK  โดยปิดท้ายด้วย EDM จากดีเจของสมาคมสถานบันเทิงพัทยา

       ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เพื่อแสดงถึงศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาที่ควรค่าต่อการเป็นเมืองท่องเที่ยวมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ เปิดมุมมองใหม่ของเมืองพัทยาตามนโยบาย NEO PATTAYA และรองรับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เมืองพัทยาพยายามนำกิจกรรมหรืองานอีเวนต์ต่างๆ มากระตุ้น การท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง