หน้าแรก Uncategorized 2 สาวร้องข้ามประเทศ หลังถูกหลอกไปค้ากามที่ประเทศอินเดีย

2 สาวร้องข้ามประเทศ หลังถูกหลอกไปค้ากามที่ประเทศอินเดีย

83
0
แบ่งปัน

           ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายนพพร อ่วมนุสนธิ์ อาชีพทนายความ ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังมีหญิงไทย 2 คน ทราบชื่อ นางสาวเมย์ นามสมมุติ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี  และ นางสาวดา นามสมมุติ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดยโสธร โทรศัพท์ข้ามประเทศ จากประเทศอินเดีย  ขอความช่วยเหลือ โดยระบุว่าถูกหลอกและบังคับให้ค้าประเวณี หากไม่ทำตามก็จะถูกทำร้าย ด้วยการตบตี เข็มขัดฟาดหลัง และ ถูกยึดพาสสปอร์ต  ไม่ให้เดินทางกลับประเทศบ้านเกิด

            ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับทั้ง 2 คนผ่านทางแชท โดยเล่าว่าเธอทั้ง 2 คน ได้เดินทางไปประเทศอินเดีย เพื่อมาทำงานเป็นแม่บ้านโรงแรม ในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ตามคำชักชวนของ นางสาวแอปเปิ้ล อายุประมาณ 30 ปี โดยการันตี รายได้เดือนละ 60,000 – 70,000 บาท  ( 100,000 150,000 รูปี ) โดยตกลงทำงานกัน 3 เดือน  จึงตัดสินใจชักชวนกันซื้อตัวเครื่องบินเดินทางไปประเทศอินเดียตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.66 โดยลงเครื่องที่ เมืองนิวเดลี จากนั้น นางสาวเปิ้ล กับสามีชาวอินเดีย ก็เดินทางมารับที่สนามบิน ก่อนจะพาไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองนิวเดลี 1 คืน แล้ววันถัดมา ( 5 มิ.ย.66 ) ก็ขึ้นเครื่องบินเดินทางต่อมาที่เมือง วิศาขาปัตตนัม ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย จากนั้นก็พาไปเข้าพักที่ โรงแรมออเร้น โฮเต็ล โดยสามีของนางสาวแอปเปิ้ล ได้บอกว่า ให้อยู่แต่ภายในห้อง ห้ามออกไปไหน พร้อมทั้งยึดพาสสปอร์ต และจะมีคนคอยมาส่งข้าวส่งน้ำ ตอนนั้นยอมรับว่าเริ่มเอะใจ ประกอบกับตอนแรก มีการตกลงกันว่าจะพาไปทำงานที่เมืองมุมไบ แต่กับพามาอีกเมือง และ สุดท้ายตนทั้ง 2 คน ก็ถูกบังคับให้ค้าประเวณี จะขัดขืนก็ทำไม่ได้ เพราะไม่ใช่บ้านเมืองตัวเอง จะขอความช่วยเหลือก็ไม่รู้จะพึ่งใคร จึงพากอดคอร้องไห้กัน 2 คน จนกระทั่งวันที่ 8 มิ.ย. เป็นวันที่เลวร้ายที่สุด เนื่องจากถูกคนอินเดียรูปร่างอ้วนท่วมตัวสูงใหญ่ บังคับให้ไปทำงาน แต่พอปฏิเสธก็ถูกตบหน้า แล้วใช้เข็มขัดฟาดไม่ยั้ง จึงตัดสินใจหาทางหนีพร้อมทั้งค้นหาข้อมูลคนไทยที่อาศัยในประเทศอินเดียให้ช่วยประสานตำรวจอินเดีย

จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 8 มิ.ย. ได้พี่คนหนึ่งเป็นผู้ชาย และ เป็นคนไทยตอบข้อความแชทกลับมาจึงเล่าทุกอย่างให้ฟัง กระทั่งช่วงบ่ายก็มีตำรวจอินเดีย เข้ามาช่วยและพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยา บาลก่อนจะพามาพักอาศัย ที่หอพักแห่งหนึ่งคล้ายกับหอพักนักเรียน โดยมีตำรวจอินเดีย มาคอยเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงจนเวลามา 18 วันแล้ว ก็ยังไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทย ตอนนี้รู้สึกกังวลมาก ทั้งกลัวและคิดถึงบ้าน จึงตัดสินใจ ติดต่อไปยัง นายนพพร ทนายความ ก่อนจะได้รับการประสาน ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวดังกล่าว             เบื้องต้นผู้สื่อข่าว ได้ส่งข้อมูลทั้งหมด ไปยัง มูลนิธิประวีณา สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ เหยื่อสาวทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งต้องคอยติดตามกันว่า จะมีการช่วยเหลืออย่างไรต่อไป