หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แทงเจ็บ 5 รายลุงวัย 53 ปี ก่อใช้มีดแทงเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส 5 ราย อ้างถูกทำร้ายก่อนเลยป้องกันตัว ด้านฝ่ายคนเจ็บยันผู้ก่อเหตุเมาแล้วพาล ตะโกนด่ากราด ใครเข้าไปห้ามถูกแทงเจ็บ...

แทงเจ็บ 5 รายลุงวัย 53 ปี ก่อใช้มีดแทงเพื่อนบ้านเจ็บสาหัส 5 ราย อ้างถูกทำร้ายก่อนเลยป้องกันตัว ด้านฝ่ายคนเจ็บยันผู้ก่อเหตุเมาแล้วพาล ตะโกนด่ากราด ใครเข้าไปห้ามถูกแทงเจ็บ คนเข้าไปช่วยก็โดนด้วย

157
0
แบ่งปัน

 เหตุการณ์รายนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. ( 28 มิ.ย. 66 ) พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดย่านชุมชน ภายในซอย มายสอง – หนองใหญ่ ซอย 10 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปทำการตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุ เป็นย่านชุมชนสลัมขนาดเล็ก ส่วนใหญ่ปลูกบ้าน เป็นบ้านไม้มุงหลังคาสังกะสี สร้างเรียงรายติดกันประมาณ 9-10 หลัง โดยมีกลุ่มชาวบ้านออกมาร่วมตัวกันที่บริเวณถนนภายในซอยจำนวนมาก ส่วนคนเจ็บ ทางญาติๆ ช่วยกันนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางละมุง ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งหมด 5 คน ทราบชื่อ คือ 1.นายปราโมทย์ จารุเหตุ หรือ หน่อง อายุ 56 ปี ถูกแทงเข้าที่ใต้ราวนมข้างขวา 2 แผล อาการสาหัส 2.นายคมสันต์ นานอก หรือดิว อายุ 30 ปี ถูกแทงเข้าที่ ใต้ชายโครงด้านหลังข้างซ้าย 2 แผล อาการสาหัส 3.นายธรรมนูญ ร่อนไพรี หรือแจ๋ว อายุ 36 ปี ถูกแทงเข้าที่ได้ราวนม  2 แผล อาการสาหัส 4.นายอนันต์ แซ่เอี๊ย หรือปอ อายุ 45 ปี ถูกแทงเข้าที่หน้าท้อง 1 แผล ยังรู้สึกตัวดี คมมีไม่ถูกอวัยวะจุดสำคัญ และ 5.นายสมยศ นานอก อายุ 45 ปี ถูกแทงเข้าเอวด้านหลังด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หมออนุญาติให้กลับบ้านได้ อีกทั้งยังพบว่า อาการของ 3 รายแรก ถูกคมมีดแทงเข้าจุดสำคัญ โดยเฉพาะช่วงปอด ต้องรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน

 ขณะเดียวกัน ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณภายในซอยของสลัมดังกล่าว โดยต้องเดินเท้าเข้าไป ประมาณ 10 เมตร พบกองเลือด และ ร่องรอยการต่อสู้  โดยมี นายก้องศักดิ์ มีสุขเจริญ อายุ 53 ปี อยู่ในสภาพศีรษะแตก ใบหน้ามีร่องรอยเขียวช้ำ  ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ  โดยเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ตะโกนด่าหลานสาวของตน แต่กลุ่มคนเจ็บซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน เข้าใจว่าตนไปด่าไปแขวะพวกเขาก่อน   จากนั้นฝ่ายคนเจ็บ 7-8 คน ก็วิ่งกรู ถือไม้ ถือมีด เข้ามารุมทำร้ายตน จึงเกิดการต่อสู้กัน จังหวะนั้นเห็น มีดปลายแหลมยาวประมาณ 15 ซม. ตกอยู่ที่พื้น 1 เล่ม จึงคว้ามีดแทงสวนไปแบบมั่วๆ หลายครั้ง เพื่อป้องกันตัวเอง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อีกทั้งก่อนหน้านี้ ตนกับกลุ่มเพื่อนบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ เคยมีปัญหากันมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งครั้งนั้นตนก็ถูกรุมทำร้าย แถมยังถูกไล่ยิง จนกระทั่งมาเกิดครั้งนี้อีก และ ยืนยันว่า ทำไปเพราะป้องกันตัว

 ด้าน นายศุภชัย งามสมพงษ์ อายุ 28 ปี เป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และ เข้าไปช่วยกลุ่มคนเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงคนในชุมชน ตะโกนว่ามีคนถูกแทง ตนพร้อมกับกลุ่มคนเจ็บ คือ ประกอบด้วย 1.นายปราโมทย์ จารุเหตุ หรือ หน่อง 2.นายคมสันต์ นานอก หรือดิว  3.นายธรรมนูญ ร่อนไพรี และ 4.นายอนันต์ แซ่เอี๊ย หรือปอ จึงรีบวิ่งเข้าไปดู เมื่อไปถึงก็พบผู้ก่อเหตุ อยู่ในอาการเมาสุรา พูดจาอะอะโวยวาย  ในมือมีดกวัดแกว่งไปมา และ มีคนเจ็บนอนฟุบอยู่ที่พื้น 1 คน  พวกตนพยายามจะเข้าไปห้าม แต่ผู้ก่อเหตุคงเข้าใจผิดว่า พวกจะเข้าไปรุมทำร้าย มิหนำซ้ำ ยังใช้มีดที่ถือยู่ จ้วงแทง ทุกคนที่เข้าไปใกล้แบบไม่ยั้ง จนเกิดเหตุการณ์ตะลุมบอนเกิดขึ้น ตอนนั้นใครเข้าไปใกล้ ก็ถูกแทงเรียงตัว จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนพยายามใช้ไม้ฟาด เพื่อให้ผู้ก่อเหตุหยุด แต่ก็เอาไม่อยู่ จนผู้ก่อเหตุวิ่งหนีเข้าไปในบ้านตัวเอง ตนจึงตัดสินใจ ลากคนเจ็บขึ้นรถ แล้วให้ญาติๆ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยยืนยันว่า ไม่มีเจตนาเข้าไปรุมทำร้ายผู้ก่อเหตุ เพียงต้องการเข้าไปช่วยคนเจ็บที่ถูกแทงก่อนหน้านี้เท่านั้น ส่วนผู้ก่อเหตุน่าจะเมาหนัก และพาลไปหาเรื่องคนอื่น จนเกิดเหตุการณ์บานปลายดังกล่าว

 นางเป้า นามสมมุติ อายุ 67 ปี ซึ่งเล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงหัวค่ำ ก่อนที่จะเกิดเหตุถึงขั้นแทงกันเจ็บหลายราย ตนกับผู้ก่อเหตุ เกิดเรื่องหมางใจกัน เพราะจู่ๆ ผู้ก่อเหตุ ได้ด่าตนด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ( “อีกดอกทอง อีกระหรี่” ) อีกทั้งยังถูกท้าทายได้ไปตามผัว มามีเรื่องกับผู้ก่อเหตุ ตอนนั้นที่ได้ยินก็รู้สึกโมโหมาก แต่จังหวะนั้นลูกชายกลับมาจากเที่ยวพอดี ก็ได้ยินทุกถ้อยคำที่ผู้ก่อเหตุดตะโกนด่าตน ลูกชายจึงเดินไปบังคับให้ผู้ก่อเหตุมาขอโทษตน แต่หลังจากมีการขอโทษกันแล้ว ตนก็ให้อภัย ก่อนจะพากันแยกย้าย โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุก็ไม่นั่งดื่มเหล้าต่อ กระทั่งมาทราบว่า คนในชุมชนถูกผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงเจ็บหลายราย โดยมีเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่มาเคลียร์กับตนเสร็จ ผู้ก่อเหตุ เกิดมีพฤติกรรมอันธพาลไปหาเรื่องคนอื่นเขาไปทั่วหมู่บ้าน

 เบื้องต้น พ.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้เชิญ นายก้องศักดิ์ มีสุขเจริญ อายุ 53 ปี ไปสอบปากคำที่โรงพัก อีกทั้งเจ้าตัว ยังมีความประสงค์ แจ้งความดำเนินคดีกับฝ่ายคนเจ็บทั้งหมด โดยระบุข้อความว่า ถูก ชายไทย เคยรู้จักกัน แต่ไม่ทราบชื่อ ประมาณ 10 คน เข้ามาใช้ไม้ แป๊บ และ มีด ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ สาเหตุมาจากการที่เคยมีเรื่องกันหน้านี้  จึงมาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีต่อไป  ซึ่งตำรวจจึงพาตัว นายก้องศักดิ์ ไปทำการตรวจร่างกาย ที่ โรงพยาบาลเมืองพัทยา ส่วนญาติฝ่ายคนเจ็บทั้ง 5 คน ก็มีการรวมตัวไปแจ้งความจับ นายก้องศักดิ์ มือมีด รายนี้เช่นกัน อย่างก็ตามตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมทั้งจะเรียกพยานที่อยู่ในย่านสลัมดังกล่าวเข้ามาสอบปากคำทุกคน เพื่อรวบรวมหลักฐาน หากพบว่ามีหลักฐานมัดตัว ผู้ก่อเหตุ ก็จะ ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับต่อไป  ………