หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ศึกแย่งลูกค้า กลุ่มโบลท์  วิน จยย รับจ้าง เปิดศึกตะลุมบอนริมถนน บาดเจ็บหลายราย

ศึกแย่งลูกค้า กลุ่มโบลท์  วิน จยย รับจ้าง เปิดศึกตะลุมบอนริมถนน บาดเจ็บหลายราย

919
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 17.00 น. ( 4 ก.ค.66 ) พ.ต.ท. กองพล เดชะคำภู  สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามี กลุ่ม วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง และ กลุ่มขี่โบลท์ รวมกลุ่มทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิด บริเวณวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หน้า คอนโด ลุมพินี วงศ์อมาตย์ ถนนพัทยา – นาเกลือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปทำการระงับเหตุ

ไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ พากันแยกย้ายกันไปหมดแล้ว โดยเหลือเพียงกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเกือบ 20 คน  ยังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ พบรองเท้าแตะ มีคราบเลือดติดอยู่ถูกวางทิ้งไว้ข้างถนน อีกทั้งยังมีชาวบ้านถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางละมุง ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อ ต่อมา คือ 1.นายบุรพ์ชาติ สุขสวัสดิ์ อายุ 24 ปี ถูกแทงเข้าที่หน้าท้อง 1 แผล อาการสาหัสถูกส่งตัวเข้าห้องผ่าตัด 2.นาย โอฬาร ตั้งใจ อายุ 28 ปี ถูกมีดฟันเข้าที่แขน 3.นายศักดิ์ดา ใบใหญ่ อายุ 29 ปี ถูกมีดฟันเข้าที่ขา โดยคนเจ็บทั้ง 3 คน เป็น กลุ่มขี่โบลท์รับจ้าง

นายธราพงษ์ จำปาทอง อายุ 50 ปี เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ประจำวินที่เกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ พร้อมกับ นาย นารเกียรติ พิมพ์ปรุ อายุ 59 ปี และ นายอนันต์ พันธ์ยิ้ม อายุ 35 ปี กำลังนั่งรอลูกค้า ประจำอยู่ที่วิน จากนั้น ตนสังเกตุเห็น มีคนขี่จักรยานยนต์โบลท์รับจ้างมาจอดรอรับลูกค้า หน้าคอนโด ตนจึงเข้าไปพูดจา กับโบลท์รับจ้าง ดังกล่าว ว่า ช่วยให้เกียรติ วินประจำด้วย แต่โบลท์ กลับมีท่าทีพูดจา ท้าทาย ก่อนที่ตนกับโบลท์ รายนี้ จะมีปากเสียงกัน แถมยังมีการพูดทิ้งท้ายว่า “เดี๋ยวมึงเจอกู” ก่อนที่จะแจ้งย้ายกันไป ตนเห็นท่าไม่ดี จึงรีบโทรตามพวกๆ มารวมกลุ่ม เนื่องจากก่อนนี้ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อนวินของตน เพิ่งถูกกลุ่มโบลท์ ยกพวกมารุมทำร้าย ได้รับบาดเจ็บปางตาย 3 คน เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย จนเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง กลุ่มโบลท์รับจ้างก็ยกพวกมากันจริงๆ 7-8 คน พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งไม้และมีด ยกพวกกันจะมาหาเรื่องพวกตน จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน ตะลุมบอนกัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้าน นายนฤเทพ บดินทร์ศรี อายุ 31 ปี คนขี่โบลท์รับจ้าง ซึ่งเป็นคู่กรณี ที่ปะทะคารมกับวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ก่อนจะพวกมาเคลียร์ ได้เดินทางให้การกับตำรวจว่า ตนกับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเจ้าถิ่น มีปัญหาปากกันเรื่องตนมารับลูกค้า หลังจากส่งลูกค้าเสร็จ ตนก็โทรตามน้อง บุกมาที่วินดังกล่าว เพื่อเคลียร์ปัญหา แต่มาถึง พบว่ากลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง  ตั้งท่ารอรับอยู่แล้ว โดยมีทั้งไม้และมีด แต่ฝ่ายตนมีคนน้อยกว่าจึงสู้ไม่ได้ พยายามหนีก็หนีไม่รอด จนน้องถูกแทงได้รับบาดเจ็บไป 3 ราย

ด้านตำรวจ เบื้องต้น กำลังเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง โดยตรงฝ่ายต่างไม่ยอมกัน ส่วนฝ่ายวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง อ้างว่าทำไปเพราะป้องกันตัว ส่วนฝ่ายโบลท์รับจ้าง อ้างว่าถูกทำร้ายก่อน ซึ่งตำรวจกำลังเร่งไล่ดูกล้องวงจรปิด และ คลิปที่ชาวบ้านถ่ายบันทึกไว้ได้ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ ทั้งหมดพร้อมทั้งจะเสนอ ห้ามไม่ให้จัดตั้งวินหน้าคอนโดดังกล่าวอีก เนื่องจากยังไม่ถึงเดือน ก็มาก่อเหตุซ้ำสอง