หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ระทึก ชาวบ้านแตกตื่น ไฟไหม้สายสื่อสารหวิดเผาวอดตลาดสัตหีบ

ระทึก ชาวบ้านแตกตื่น ไฟไหม้สายสื่อสารหวิดเผาวอดตลาดสัตหีบ

336
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16.50 น. ของวันที่ 20 ก.ค.66  นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี. นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้รับแจ้งมีไฟไหม้บริเวณสายสื่อสารตลาดสัตหีบ บริเวณจุดรักษาการณ์ กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 หน้าธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด สาขาสัตหีบ ตรงข้าม ฌาปนสถานกองทัพเรือ สัตหีบ ตลาดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้สั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสัตหีบ  นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน รีบรุดไปตรวจสอบและระงับเหตุ โดยมีหน่วยนกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฐานทัพเรือสัตหีบ กิจการไฟฟ้า  สวัสดิการสัมปทานกองทัพ เรือเข้าร่วมระงับเหตุ

           ที่เกิดเหตุ โดยพบว่าไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสารอย่างรุนแรง ควันไฟพวยพุ่ง บริเวณหลังคาจุดรักษาการณ์ กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2  และบริเวณหน้า ณณิชาคลินิก จึงได้ช่วยกันเร่งนำถังเคมีดับเพลิงเข้าระงับไฟไหม้ ก่อนจะฉีดน้ำเข้าควบคุมบริเวณสายสื่อสาร หลังจากเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำไฟไหม้สายไฟและสายสื่อสาร โดยใช้เวลาเข้าควบคุมเพลิงประมาณ 10 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไหม้สายสื่อสารเอาไว้ได้ โดยไม่มีประชาชนและบ้านเรือน  ได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย

             จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า  ได้เห็นประกายไฟขึ้น ก่อนจะเกิดไฟไหม้บริเวณสายสื่อสาร ก่อนจะลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสัตหีบได้เข้ามาดับไฟไหม้ได้ทันท่วงที ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ไฟลุกลามไหม้บ้านเรือนของชาวบ้านได้

                โดย นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี. นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บริเวณสายสื่อสาร จะได้มีการเข้าพูดคุยกับ กิจการไฟฟ้า  สวัสดิการสัมปทานกองทัพ และผู้ประกอบการกิจการโทรคมนาคม และสื่อสารต่างๆ  เพื่อจัดระเบียบสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าใหม่ ให้มีความเรียบร้อยปลอดภัยยิ่งขึ้น รวมถึงป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ สร้างปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่