หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทลายรังแก๊งค์เอาท์ลอว์ รวบระดับหัวหน้าชาวออสเตรีย

ทลายรังแก๊งค์เอาท์ลอว์ รวบระดับหัวหน้าชาวออสเตรีย

174
0
แบ่งปัน

สืบเนื่องจากกรณีคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ อุ้มฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน เมื่อวันที่ 4 ก.ค.66 จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง  โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน เป็นชาวเยอรมัน 3 คน และ ชาวเชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย 1 คน ส่วนสาเหตุปมสังหารมาจากเรื่องการประสงค์ต่อทรัพย์ โดยตัวการสำคัญในคดีนี้ คือ นายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ ( Mr.Olaf Thorsten Brinkmann ) อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน 1 ในผู้ต้องหา พบว่า เป็นสมาชิกแก๊งค์ เอาท์ลอว์ ( OUTLAWS ) ระดับสั่งการ ตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. ( 21 ก.ค.66 ) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อแถลงข่าวการจับกุม น นายโทมัส จินเนอร์ อายุ 39 ปี สัญชาติออสเตรีย พร้อมหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 380/2566 ในข้อกล่าวหา ” ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และเผยแพร่ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”

สำหรับ นายโทมัส จินเนอร์ แนวทางการสืบสวน ตำรวจพบว่า เป็นหัวหน้าแก๊ง แก๊งค์ เอาท์ลอว์ ( OUTLAWS ) ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี  ค่อนข้างมีอิทธิพลในหมู่ชาวต่างชาติโซนทวียุโรป ที่มาอาศัยในประเทศไทย โดยตำรวจนำหมายค้น เข้าตรวจสอบที่บ้าน ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยภายหลังควบคุมตัว และ ตรวจค้นภายในบ้าน ยึดเสื้อกั๊กหนัง คล้ายกับเสื้อประจำตำแหน่งของแก๊งค์ และ เข็มกลัดประจำตำแหน่งของแก๊ง เป็นรูปนกอินทรีย์ ด้านหลังปั๊กชื่อแก๊งเอาท์ลอว์ และ สัญลักษณ์แก๊งค์ประจำภูมิภาคทวีปเอเซีย ซึ่งนายโทมัส เองก็ให้การรับยอมว่า เป็นหัวหน้ากลุ่มเอาท์ลอว์จริง ส่วนเรื่อง หมายจับ พบว่าเป็นเรื่อง เมื่อปี 2560 ในข้อหาฉ้อโกง เรื่องบาร์เบียร์  โดยเหตุเกิดในท้องที่ สภ.เมืองพัทยา

ขณะที่เดียวกัน ตำรวจยังได้เข้าตรวจสอบ บ้านอีกหลังในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็น บ้านพักของ นายแดนนี่ โรห์ด อายุ 42 ปี สัญชาติเยอรมัน หนึ่งในสมาชิกแก๊งค์เอาท์ลอว์ เบื้องต้นจากการตรวจค้นบ้านไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย พบเพียงว่า นายแดนนี่ มีปัสสาวะ สีม่วง จะถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย

นอกจากนี้ ตำรวจ ตม. ยังได้มีเบิกวีซ่า และ หนังสือเดินทางชาวเยอรมัน 2 คน ซึ่งเป็นสมาชิกแก๊งค์เอาท์ลอว์ ที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมทั้งตรวจยึด รถจักรยายนต์ ฮาเล่ย์เดวิดสัน จำนวน 4 คัน และ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 1 คัน เพื่อตรวจสอบที่มาว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่  รวมถึงยึด เสื้อผ้า และ ตราสัญลักษณ์ต่างๆ ของแก๊ง เอาท์ลอว์ ได้อีกจำนวนมาก

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากกรณีเคสฆ่สหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมัน พบว่ามีการรวมกลุ่มกันของกลุ่มนอกกฎหมายซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหลายประเภท เช่น ยาเสพติด การค้ามนุษย์ เป็นต้น เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำรวจ ภ.2, สตม. และท่องเที่ยว ร่วมกันตรวจสอบกลุ่ม OUTLAWS และกลุ่มแก็งค์อื่นๆ ที่มีความสุ่มเสี่ยงที่จะกระทำผิดในราชอาณาจักร สำหรับกลุ่ม OUTLAWS เบื้องต้นได้มีการจับกุมหัวหน้าแก๊งค์ซึ่งมีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนของ สภ.เมืองพัทยา รวมทั้งสมาชิกที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเพิกถอนวีซ่าของสมาชิกที่พบว่ามีความสุ่มเสี่ยงที่จะกระทำผิด จากนี้จะได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจตราและสอดส่องกลุ่มเหล่านี้ หากพบการกระทำผิดอื่นใด จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด ขอฝากไปยังพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชน หากพบการกระทำผิดของกลุ่มเหล่านี้สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน