หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวนาจอมเทียนร่วมแห่เทียนพรรษา อย่างตระการตา รอบชุมชนบ้านอำเภอ

ชาวนาจอมเทียนร่วมแห่เทียนพรรษา อย่างตระการตา รอบชุมชนบ้านอำเภอ

207
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา13.00น. วันที่ 26 ก.ค.66 นางสาว ระพีพรรณ รัตนะเหลี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวส่วนราชการ และพนักงานเทศบาล พร้อมด้วยคณะครูนักเรียน โรงเรียนณัฏฐเวศน์, โรงเรียนบ้านอำเภอ , วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชลบุรี .โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม, โรงเรียนราษฎร์ประดิษฐ์วิทยา , โรงเรียนวัดนาจอมเทียน ,วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการสัตหีบ , ชมรมผู้สูงอายุนาจอมเทียน , วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ และประชาชนร่วมเดินขบวนและถวายเทียนพรรษา ในพื้นที่ตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


โดยได้มีการจัดตั้งริ้วขบวนแห่เทียนจากบริเวณสวนสาธารณะชายหาดบ้านอำเภอ ผ่านชุมชนบ้านอำเภอเพื่อไปยังวัดอัมพาราม ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้เส้นทางต่างสนใจและได้ร่วมเดินขบวนในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งในปีนี้ งานแห่เทียนพรรษาเป็นไปอย่างคึกคัก มีหน่วยงาน และสถานศึกษา พร้อมด้วยประชาชนเข้าร่วมกันจำนวนมาก

โดยชาวบ้านตำบลนาจอมเทียน ได้มีกิจกรรมการเดินขบวนและถวายเทียนพรรษาขึ้นในทุกปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา อันได้แก่ประเพณีแห่เทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป