หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แชร์สนั่นโลกโซเซียลสุนัขห้อยผูกคอข้างรั้วเสียชีวิต

แชร์สนั่นโลกโซเซียลสุนัขห้อยผูกคอข้างรั้วเสียชีวิต

601
0
แบ่งปัน

จากกรณีเพจรักหมาได้ลงโพสต์พร้อมรูปที่หมาถูกแขวนห้อยคออยู่กับรั้วกำแพงข้างบ้าน และมีคำบรรยาย “ทุ่งกราด บางละมุง ชลบุรี เป็นภาพที่สะเทือนใจมากตอนนี้ให้เพื่อนวิ่งไปดูมีเพื่อนส่งมาให้เราดูแต่ตอนนี้เราอยู่ไกลน้องเพราะเราอยู่สัตหีบ ห่างกัน25โลใครอยู่แถวนั้นขอความช่วยเหลือหน่อยคะ เพื่อนแจ้งมาว่าอยู่ทุ่งกราดซอย9ใครอยู่แถวนั้นโปรดช่วยน้องทีคะหนูกราบละพี่  55/4ซอย9กลางซอยทุ่งกราด ณเวลาอัพเดท12.55เดือนกรกฎาคม2566 เจ้าหน้าที่ได้โทรมาแจ้งว่าน้องหมาเสียชีวิตแล้วสาเหตุเกิดจากเจ้าของบ้านล่ามน้องหมาไว้ข้างรั่วแล้วน้องหมากะโดดรั้วออกมาเองเลยทำให้น้องหมาเสียชีวิต ตัวข้าพเจ้าเองไม่ได้อยู่จุดเกิดเหตุแต่เพื่อนได้ถ่ายภาพมาให้ดูและได้ขอร้องให้เพื่อนช่วยแต่ไม่ทันเวลาน้องเลยชีวิตคะ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีต่อเจ้าของหรืออะไรที่โพสต์ไปแค่มีจุดประสงค์ให้ช่วยน้องหมาได้รอดชีวิตแค่นั้น” จนมีคนเข้าไปคอมเม้นจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ภายในซอย 9 ( ในฝันเฟส 1 )  และได้พบกับนางสาวขวัญชนก พุ่มพวง อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของหมาตัวดังกล่าว โดยอธิบายเรื่องราวว่าไม่ได้เป็นไปอย่างที่คนโพสต์และคอมเม้น  ร่วมทั้งได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง  เดินทางมาสอบถามข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรแล้ว 

โดย นางสาวขวัญชนก เล่าว่า  หมาตัวดังกล่าวเราป้องกันเขาไม่ให้ไปทำความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน  แล้วเวลาออกมาข้างนอกกลัวรถมันจะชน  นอกจากนั้นเขาเคยออกมาแล้วไปมุดรั้วบ้านคนอื่นแล้วจะไปกัดกระต่ายของเขาตัวละเป็นหมื่น  นอกจากนั้นยังไปถ่ายอุจาระหน้าบ้านคนอื่นด้วย  เราก็เลยเอาเขามาล่ามไว้บริเวณดังกล่าว  และเมื่อคืนเราทำกับข้างและหลบฝนเราเลยนำเขามาล่ามไว้ตรงจุดเกิดเหตุ  

ซึ่งเมื่อเช้าก่อนเกิดเหตุเราไม่อยู่บ้านไปส่งอาหาร  โดยความคิดของเราว่าอีกตัวไม่ได้ล่ามเดินไปไหนมาไหนได้  เขาก็คงจะปีนตรงจุดเกิดเหตุเพราะเขาเป็นหมาตัวเล็กแล้วคงจะพลาดตกลงมาแล้วเราก็กลับมาประมาณเที่ยงกว่าก็เห็นหมาเราห้อยอยู่ตรงนั้น   ซึ่งเราอยากถามเหมือนกันว่าคนที่ถ่ายทำไมถึงไม่ช่วย   ซึ่งข้บผ่านกับช่วงเรากลับเข้ามาไม่นาน  ตอนเพื่อนข้างบ้านกลับมาก็ยังไม่เห็นหมาห้อยเลย    ส่วนความรู้สึกของคนที่นำไปโพสต์ควรจะสอบถามเราก่อนว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรเบอร์โทรศัพท์ก็มีติดอยู่  ซึ่งไม่ได้รู้ความจริงเป็นอย่างไรแล้วนำไปโพสต์ 

นางสาวขวัญชนก ยังเล่าเพิ่มเติมว่า หมาตัวดังกล่าวเรารับเลี้ยงมาจากเจ้าของเดิมที่ไม่สามารถเลี้ยงเขาได้ ส่วนเจ้าของเก่าที่เลี้ยงไม่ได้เพราะอาจเกิดจากการร้องของเขาจนสร้างความเดือดร้อนให้กับคนข้างบ้าน  และปัญหาทางครอบครัวเขาด้วย  ซึ่งเราเลี้ยงมาได้ประมาณ 3 เดือน  ซึ่งหมาเราก็ดูแลของเราตามที่เราสามารถเลี้ยงเขาได้  ซึ่งเราล่ามเขาไว้ตรงนั้นก็ไม่คิดว่าเขาจะปีนออกมาตรงช่องนั้นทำให้เสียชีวิต

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง ที่เดินทางมาเพราะมีคนโทรศัพท์ไปแจ้ง  แต่เมื่อมาตรวจสอบแล้วไม่มีผู้เสียหายและไม่มีการกระทบกระทั่งกัน  และทราบสาเหตุของการเกิดเหตุว่าไม่มีเจตนาทารุณสัตว์อย่างที่ถูกกล่าวหาก็เดินทางกลับไป