หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ จงอาจใหญ่ กัดแม่บ้าน วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

จงอาจใหญ่ กัดแม่บ้าน วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

558
0
แบ่งปัน

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีประชาชนถูกอสรพิษกัด ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่เป็นเพิงพัก ไม่มีเลขที่ ภายในซอยทุ่งกลม ตาลหมัน 22 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเพิงพักปลูกด้วยสังกะสี ตั้งอยู่กลางป่ารก พบผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนางลำพู แก่ประธูป อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกสัตว์มีพิษ กัดเข้าที่ข้อเท้าขวา เป็นรอยเขี้ยว มีอาการสลึมสลือ เหม่อลอย เล่าเพียงว่า ขณะที่ลงจากบ้านมาหุ้งข้าวทำกับข้าว ให้กับสามี โดยไม่ทันได้มอง ก็รู้สึกว่ามีเขี้ยวสัตว์ กัดเข้าที่ขา เมื่อหันไปดูก็พบว่าเป็นงูขนาดใหญ่ ก็ตกใจ เมื่อตั้งสติได้ก็ค่อยๆพยุงตัวเองออกมาขอความช่วยเหลือ


สอบถามนายบอย และยายเจ้าของบ้านที่ช่วยเหลือคนเจ็บไว้ ทราบว่า ก่อนหน้านี้มักจะมีคนเห็นรวมถึงตัวเองด้วย ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่ คู่หนึ่ง จะอาศัยอยู่ในบริเวณป่าแห่งนี่ แต่เมื่อตัดกอไผ่คงจะไม่มีที่อยู่ แล้วมาอาศัยขดอยู่ใกล้ตุ่มน้ำ ก่อนจะมีคนออกมาแล้วถูกกัดเข้า แล้วเดินมาขอความช่วยเหลือ จึงใช้เชือกกล้วยรัดบริเวณเหนือปากแผลไว้ ขณะที่มีบางคนเชื่อว่าจงอางขนาดใหญ่คู่นี้เป็นงูเจ้าที่เจ้าทางด้วย


อย่างไรก็อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเข้ามาตรวจสอบ และติดตามจับกุมงูจงอาง ซึ่งมีความดุร้ายตัว นี้ ไปปล่อยในแหล่งที่อันตราย เพราะชาวบ้านจะเห็นออกมาป่วนเปี่ยนบ่อย เกรงว่าจะมากัดคนอื่นอีก