หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ หนุ่ม 32 ปี หอบซากทารกแท้งฝังใต้ต้นข่อย ริมอ่างชากนอก

หนุ่ม 32 ปี หอบซากทารกแท้งฝังใต้ต้นข่อย ริมอ่างชากนอก

207
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2566 พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่ามีบุคคลนำซากเด็กทารกมาฝังภายในป่า ริมสันเขือนอ่างเก็บน้ำชากนอก ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทีมแพทย์โรงพยาบาลวัดญาณสังวราราม รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบนายอ๊อฟ อายุ 32 ปี ยืนเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา แฟนสาว ที่เพิ่งคบกันได้ 3-4 เดือน ซึ่งไม่รู้ว่าตั้งท้อง มาทราบเรื่องก็เพราะ แฟนสาวเอ่ยปากขอร้องให้ช่วยนำทารกไปฝังให้ เนื่องจากลื่นล้มทำให้เด็กในครรภ์ไหลออกมา ตนเองจะนำไปประกอบพิธีวัดก็ปิดแล้ว จึงตัดสินใจนำมาฝังในช่วงกลางดึกของวันที่ 12 ส.ค.


ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ซึ่งมีภาระกิจ ติดตามตัว พ่อแม่ ใจร้ายที่นำศพเด็กทารกแรกเกิดไปทิ้งถังขยะ ริมถนนพัทยาใต้ เมื่อไปสอบถามตามโรงพยาบาลว่ามี บุคคลเข้ามารักษาตัวในอาการแท้งหนือไม่ จึงพบตัวแฟนสาวของนายอ๊อฟ อยู่ในการดูแลของแพทย์ จึงสอบสวนปรากฏว่าไม่ใช่บุคคลที่กำลังตามหา แต่ทั้งคู่ยอมรับว่าได้นำซากทารกที่แท้ง มาฝังในป่าริมสันเขือนแห่งนี้ จึงได้นำกำลังมาตรวจสอบ


จากการตรวจสอบในโพรงต้นข่อย พบร่องรอยการฝังกลบ ขณะที่นายอ๊อฟชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจะทำการขุดค้นหาซากทารก จนพบผ้าขนหนู ห่อหุ้มก้อนเลือดตัวอ่อนที่มีสายรกติดอยู่ไว้ ขึ้นมาตรวจสอบ ซึ่งพบว่าอายุครรภ์น่าจะไม่เกิน 3-4 เดือน เนื่องจากก้อนเลือดยังไม่พัฒนาการเป็นตัว


เบื้องต้นพ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน โดยจะเชิญตัวทั้งนายอ๊อฟ และแฟนสาว ไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนก้อนเลือดตัวอ่อนทารก ส่งไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจต่อไป