หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นทท.แตกตื่นเพลิงไหม้ห้องพัก ระทึกช่วยคนติดในห้อง

นทท.แตกตื่นเพลิงไหม้ห้องพัก ระทึกช่วยคนติดในห้อง

151
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ศูนย์วิทยุฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่สุนีย์ อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 273/16 ภายในซอยสุนีย์พลาซ่า ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวแตกตื่นออกมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก เป็นอพาร์ทเม้นท์ 9 คูหา 4 ชั้น พบต้นเพลิง อยู่ที่ห้อง 111 ชั้นที่ 2 มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาตลบอบอวลไปทั้งตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงใช้บันไดปีนขึ้นไปชั้น 2 ทุบกระจก แล้วใช้น้ำฉีดสกัดต้นเพลิง พร้อมทั้งอพยบคนออกจากตัวอาคารอย่างเร่งด่วน ใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบพบต้นเพลิงเกิดจากกระทะไฟฟ้า ก่อนจะลุกลามไปทั่วห้องจนได้รับความเสียหายทั้งหมด โชคดีที่สามารถควบคุมไว้ได้ทัน


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่นั้น ยังได้รับแจ้งจากผู้ที่พักอยู่ในว่ามีบุคคลยังคงติดอยู่ภายในห้อง เลขที่ 108 ซึ่งถูกล็อคกุญแจจากด้านนอกไม่สามารถออกมาได้ เจ้าหน้าที่จึงตัดกุญแจแล้วช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติคูเวต ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยเปิดเผยว่าเมียไปทำงานส่วนตนเองนอน จึงล็อคด้านนอกไว้
สอบถามผู้ดูแลอพาร์ทเม้นท์เล่าว่า มีลูกบ้านมาแจ้งว่าได้กลิ่นควันไฟอยู่บนชั้น 2 จึงรีบไปตรวจสอบ ที่ห้องเกิดเหตุเมื่อพังประตูเข้าไป ก็พบว่าเพลิงกำลังไหม้อยู่ข้างห้องครัว ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว


ด้านนาย ณัฐพล นักคะราภิบาล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเพลิงไหม้ก็รีบนำกำลังมาตรวจสอบ ตอนแรกได้ตรวจสอบแล้วซึ่งห้องที่มีคนติดอยู่นั้นล็อคจากด้านนอกเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับแต่อย่างใด กระทั่งได้รับแจ้งว่ามีคนติดภายในห้องจึงใช้อุปกรณ์ตัดกุญแจช่วยเหลือออกมาดังกล่าว