หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานประชุมจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้

นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานประชุมจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้

158
0
แบ่งปัน

       วันที่ 22 กันยายน 2566 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานประชุมจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ โดยมี นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยสมาชิกเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการเรือเมืองพัทยา เข้าร่วมประชุม

    การประชุมจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้  เป็นการประชุมร่วมกันกับผู้ประกอบเรือเพื่อหาข้อยุติเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น และรับทราบเกี่ยวกับร่างบันทึกข้อตกลงว่าด้วย การใช้พื้นที่ผ่อนผันการประกอบการเรือ รวมไปถึงกำหนดราคาเดินเรือ สปีดโบ๊ท เพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำข้อปฎิบัติต่างๆนำไปใช้ในการบริการนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยา

     นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า หลังจากที่มีภาพข่าวผู้ประกอบการชกต่อยกันในกรณีที่เรียกนักท่องเที่ยวขึ้นเรือ อำเภอบางละมุงร่วมกับเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าท่ารวมไปถึงผู้ประกอบการเรือ ครั้งที่ 3 เพื่อหาข้อยุติเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งในขั้นแรกทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะมีการบูรณาการจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อาสาสมัครอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา จะมีการจัดเวรเพื่อเดินตรวจความเป็นระเบียบ เพื่อไม่ให้ผู้ประกอบการออกมาเรียกแขกจากรถยนต์ รถบัส และรถต่างๆ  โดยให้ผู้ประกอบการสามารถเรียกนักท่องเที่ยวในบริเวณเต็นท์ที่ทางเมืองพัทยาได้จัดไว้ให้เพื่อจำหน่ายตั๋ว หลังจากที่มีการบูรณาการมา 1 เดือนก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี บริเวณท่าเทียบเรือมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังท่าเทียบเรือสามารถเดินเลือกซื้อตั๋ว จากผู้ประกอบการทั้ง 12 ราย ซึ่งมีเรือสปีดโบ๊ทรับส่งจากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายไปยังเกาะล้าน ซึ่งมีเรือที่จะทะเบียนทั้งหมด 139 ลำ ผู้ประกอบการก็รู้สึกดีที่เมืองพัทยาได้จัดเต็นท์จำหน่ายตั๋วไว้ให้ หลังจากนั้นทางอำเภอบางละมุงจะมีการเพิ่มอัตรากำลังตั้งแต่วันจันทร์ – วันอาทิตย์ ต่อไปเพื่อเป็นการจัดระเบียบ และรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังเกาะล้าน 

 นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล กล่าวต่อว่า โดยในมติที่ประชุมผู้ประกอบการเรือทุกเจ้าจะจำหน่ายตั๋ว ไปกลับ ในราคา 300 บาทเท่ากันหมด โดยให้นักท่องเที่ยวได้เดินเลือกซื้อตั๋วเอง อีกทั้งยังได้มีการกำหนดรูปแบบตั๋ว โดยจะมีชื่อบริษัทเรือ วันที่เดินทาง เวลาเดินทางไปกลับ พร้อมทั้งเบอร์สำหรับร้องเรียนหรือแจ้งเหตุฉุกเฉินได้  หากผู้ประกอบการไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะบังคับใช้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 397  ข้อหา ผู้ใดที่กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการกระทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธรณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัล ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1000 บาท