หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว สร้างแรมปีส่อเค้าไม่เสร็จ..กลายเป็นโรคเลื่อนห้องน้ำสาธารณะท่าเรือบาลีฮาย ล่าสุดเมืองพัทยาเผยผู้รับเหมาทิ้งงานอีกรอบจำต้องเปิดประมูลหาผู้รับจ้างรายใหม่คาดเริ่มต้นได้ 1 ตุลาคมนี้

สร้างแรมปีส่อเค้าไม่เสร็จ..กลายเป็นโรคเลื่อนห้องน้ำสาธารณะท่าเรือบาลีฮาย ล่าสุดเมืองพัทยาเผยผู้รับเหมาทิ้งงานอีกรอบจำต้องเปิดประมูลหาผู้รับจ้างรายใหม่คาดเริ่มต้นได้ 1 ตุลาคมนี้

294
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/s4bCina_yt0

            นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโครงบการห้องน้ำสาธารณะบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายเพื่อใช้ในการรองรับบริการนักท่องเที่ยวว่าสำหรับโครงการนี้มาดำริให้จัดสร้างขึ้นในสมัยนายสนธยา คุณปลื้ม เป็นนายกเมืองพัทยา โดยจะทำการก่อสร้างห้องน้ำมาตรฐานจำนวน 32 ห้องเพื่อรองรับการบริการ แต่ปรากฏว่าขณะที่ดำเนินการอยู่มีอุปสรรคในการเจาะพื้นใต้ดินที่มีฐานรากซีเมนต์ขนาดใหญ่จึงต้องแก้ไขแบบใหม่จากนั้นก็เข้ามาดำเนินการต่อแต่ก็ยังประสพกับปัญหารช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกจึงทำให้โครงการชะงักไปอีกรอบแม้จะมีการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 80 % ปัจจุบันเมื่อผู้รับเหมาเข้ามาทำงานในส่วนที่เหลือก็กลับกลายเป็นว่าสัญญาที่เซ็นต์กันไว้หมดลง จึงต้องเสียค่าปรับเป็นรายวันๆละ 9,000 กว่าบาท ผู้รับเหมาจึงเลือกทิ้งงานไปทำให้การก่อสร้างไม่คืบและกินเวลาเนินนานขึ้นไปอีก

            จากปัญหาดังกล่าวเมืองพัทยาจึงจำเป็นต้องเปิดประมูลหาผู้รับจ้างรายใหม่เข้ามาก่อสร้างโครงการที่เหลืออีก 20 % ให้แล้วเสร็จ โดยคาดว่าคงจะสามารถเริ่มได้ภายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตามโครงการนี้ต้องยอมรับว่าล่าช้าเป็นอย่างมากด้วยปัจจัยหลายด้าน ซึ่งเมืองพัทยาก็ต้องขอรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกกรณีแต่จากนี้จะมีการเร่งรัดเพื่อสำเร็จลุล่วงและใช้ประโยชน์ได้ตามเจตนารมณ์ต่อไป….