หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ตรวจสระว่ายน้ำชี้ให้เจ้าของที่รังวัดแนวเขตอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ตรวจสระว่ายน้ำชี้ให้เจ้าของที่รังวัดแนวเขตอีกครั้ง

604
0
แบ่งปัน

จากกรณีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณชายหาดนาจอมเทียน  ม.1  ต.นาจอมเทียน  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ( ไม่ขอแสดงตัว ) ผ่านไปยังกรมเจ้าท่า  และเทศบาลนาจอมเทียน  หลังพบว่ามีนายทุนก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ยืนลงมาชายทะเล  

                คืบหน้าล่าสุดวันนี้ ( 09 ต.ค. 66 ) ทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน  โดยนายปุณยรัตน์  ธนีรมย์  ผู้อำนวยการกองช่าง  พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาจอมเทียน  นายมนัส  คชรัตน์  เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน  สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา  ร่วมตรวจสอบ โดยมี นางสาวอรวรรณ เชียวชาญ อายุ 30 ปี เลขาเจ้าของโครงการลารอยัลบีช   พาตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว  โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลนาจอมเทียน  ได้นำแบบแปลนที่ขออนุญาตมาทำการวัดโดยพบว่าในเบื้องต้นถูกต้องตามแบบแปลนที่ขออนุญาต  ซึ่งทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียน  และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ได้มีความเห็นให้ทางเจ้าของโครงการยืนรังวัดสอยแนวเขตอีกครั้ง เพื่อจะได้ยืนยันการก่อสร้างต่างๆที่ทางโครงการยืนยันว่าสร้างในที่ดินของตนเอง ซึ่งทางโครงการดังกล่าวก็จะรีบดำเนินการยืนรังวัดสอบเขตให้เร็วที่สุด

 ด้านนายปุณยรัตน์  ธนีรมย์  ผู้อำนวยการกองช่าง เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ทางเทศบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจก้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งในเบื้องต้นสถานที่ดังกล่าวมีใบอนุญาตถูกต้องตามเงื่อนไขทุกอย่างในการขออนุญาต  รวมทั้งกำแพงกั้นดินริมทะเล โดยเบื้องต้นที่อนุญาตเราอนุญาตตามขอบเขตกรรมสิทธิ์ที่ดิน  โดยเบื้องต้นได้ทำการวัดพบว่าไม่ได้เกินระยะที่ขอตามแบบแปลน  ส่วนสระน้ำนั้นต้องตรวจสอบอีกครั้งขอปริมาณและความลึกว่าเข้าข่ายระเบียบของควบคุมอาคารหรือไป  แต่ที่แน่ๆก็คืนให้เจ้าของที่ยืนรังวัดแนวเขตที่ดินอีกครั้งเพื่อให้เกิดความแน่ชัดในที่ดิน 

ส่วนด้านนางสาวอรวรรณ เชียวชาญ อายุ 30 ปี เลขาเจ้าของโครงการลารอยัลบีช    เปิดเผยว่า ยืนยันได้ว่าการก่อสร้างนั้นสร้างในที่ตนเอง และตี้งแต่เริ่มก่อสร้างก็ได้ยืนแบบที่มีสระว่ายน้ำอยู่หน้าหาดอยู่แล้ว  แต่เรายังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เริ่มแรก เราพึ่งมาก่อสร้าง 3- 4 ปีที่ผ่านมา  โดยแนวเขตจริงๆนั้นยังยืนลงไปอีก  ซึ่งทางเจ้าของโครงการที่ขออนุญาตสร้างกำแพงนั้นเพราะเกิดจากการที่สมัยก่อนน้ำเซาะเข้าไปถึงข้างในเลย ซึ่งทางเรายืนยันได้ว่าการก่อสร้างทุกอย่างสร้างในที่ดินของตนเอง 

                 ด้านนายมนัส  คชรัตน์  เจ้าพนักงานขนส่งชำนาญงาน  สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นสถานที่ดังกล่าวก่อสร้างในที่ดินที่มีกรรมสิทธิ์  ซึ่งมีหลักฐานการขออนุญาตตามระเบียบควบคุมอาคารถูกต้อง  ส่วนของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยาก็ต้องรอผลจากรังวัดตรวจสอบเขตของสำนักงานที่ดินก่อน หากปลูกเกินขอบเขตที่ดินนั้นจึงจะมีความผิด พ.ร.บ.การเดินเรือ