หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชาวบ้านแตกตื่น ไฟไหม้กองสายไฟเก่า ควันลอยพุ่งเต็มท้องฟ้า

ชาวบ้านแตกตื่น ไฟไหม้กองสายไฟเก่า ควันลอยพุ่งเต็มท้องฟ้า

122
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 18 ตุลาคม 25660 ศูนย์ดับเพลิง เทศบาลห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีไฟไหม้กองสายไฟเก่า และมีกลุ่มควันลอยพุ่งเต็มท้องฟ้า เหตุเกิดบริเวณที่ดินรกร้าง หน้าสถานีปั๊มน้ำมัน ริมถนนสายห้วยใหญ่ หมู่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบส่งรถดับเพลิง 1 คัน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นที่ดินว่างเปล่า มีเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 10 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้กองสายเคเบิลเก่า ซึ่งเป็นสายเคเบิลเก่า ของโครงการนำสายไฟลงดินในเขตเมืองพัทยา โดยเพลิงได้ลุกไหม้ และ มีกลุ่มควันโพยพุ่งลอยขึ้นไปบนทองฟ้าจำนวนมาก จนสามารถมองเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมไว้ได้

นายวันชัย คุ้มตลอด รักษาการหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ของเทศบาลห้วยใหญ่ เปิดเผย เหตุการณ์ในครั้งนี้ น่าจะมีคนแอบเข้าเผาทำลาย เพื่อจะนำขดลวดทองแดงขาย แต่ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนมือเผาต้องรีบหนีไป โดยสถานที่แห่งนี้ เคยเกิดไฟไหม้รุนแรงมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งในครั้งนั้น ต้องระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานหลายชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จนมาเกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีกในวันนี้ ….