หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว นำประชาชน ข้าราชการ ขยับกาย สบายชีวี ด้วยการเต้นแอโรบิคเพื่อสุขภาพ

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว นำประชาชน ข้าราชการ ขยับกาย สบายชีวี ด้วยการเต้นแอโรบิคเพื่อสุขภาพ

40
0
แบ่งปัน

  ที่ โดมเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้มอบหมายให้ นางกัลย์กมล อายุยืน รองนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการขยับกาย สบายชีวี ด้วยการเต้นแอโรบิคเพื่อสุขภาพ โดย มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม เป็นสมาชิกชมรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว พนักงานเทศบาล ผู้นำสุขภาพ อสม. ผู้สูงอายุ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในเขตพื้นที่ รวมจำนวน ประมาณ 150 คน โดยจัดกิจกรรมขึ้น ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2566 -เดือนกันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 16.00-17.00 น. ทุกวันอังคาร พุธ และพฤหัส โดยวิทยากรนำเต้นจากชมรมแอโรบิคจังหวัดชลบุรี

    นายนที ดิษฐบรรจง ปลัดเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า โครงการขยับกาย สบายชีวี ด้วยการเต้นแอโรบิคเพื่อสุขภาพได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จากกองทุนหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว โดยปัจจุบันวิถีชีวิตของคนในสังคมมีการเปลี่ยนแปลง ประชาชนป่วยด้วยโรคที่สามารถดูแลและป้องกันได้ เกิดโรคเรื้อรัง เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือด  จึงได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนได้มาสนใจ การออกกำลังกาย เพื่อป้องกันการเกิดโรค  ซึ่งการเต้นแอโรบิค เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพและสามารถป้องกันโรคได้

           นางกัลย์กมล อายุยืน รองนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า ชมรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การสร้างเสริมสุขภาพ ตามหลัก 3 อ. (อาหาร อารมณ์ ออกกำลังกาย ) ให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ เกิดสุขภาวะ (กาย จิต ปัญญา สังคม) ที่ดีขึ้น เพื่อให้ได้มีการออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิค เห็นความสำคัญและประโยชน์ของการออกกำลังกาย ลดอันตรายอย่างถูกต้อง เหมาะสมต่อไป