หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ครอบครัวตระกูลเทพจักร์ ถวายที่ดินกว่า 3 งาน ให้เป็นธรณีสงฆ์ แด่วัดศิริชัยนิมิตร

ครอบครัวตระกูลเทพจักร์ ถวายที่ดินกว่า 3 งาน ให้เป็นธรณีสงฆ์ แด่วัดศิริชัยนิมิตร

117
0
แบ่งปัน

วันนี้ (11 พ.ย. 66 ) ที่บริเวณด้านหลัง วัดสิริชัยเทพนิมิตร(วัดกิ่วแลป่าเป้า) ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ นางโสภิญ เทพจักร์ กรรมการผู้จัดการไดอาน่า กรุ๊ป พัทยา พร้อมครอบครัว ตระกูลเทพจักร์ ได้ทำพิธี ถวายที่ดินจำนวน 3 งาน 98 ตารางวา ให้เป็นธรณีสงฆ์ เพื่อประโยชน์ แก่สาธุชน ในพื้นที่ บ้านกาด อ.แม่วาง ได้ใช้ประโยชน์

นางโสภิญ เทพจักร์ กรรมการผู้จัดการไดอาน่า กรุ๊ป พัทยา เผยว่า ต้นตระกูลของตนเองเป็นคน บ้านกาด อ.แม่วาง และมีที่ดินติดกับวัด ศิริชัยนิมิตร โดยที่ผ่านหลวงลุงซึ่งเป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ ได้มรภาพ ซึ่งตามประเพณีทางเหนือคือจะต้องมีที่ดินโดยเฉพาะที่จะใช้ในการประกอบพิธีฌาปณกิจ ซึ่งไปหาที่ดินที่ไหนก็ไม่ได้ ทางครอบครัวจึงได้ตัดสินใจร่วมกับมอบที่ดินผืนนี้ใช้ทำพิธีฌาปณสถาน

หลังจากเสร็จพิธีแล้วก็ได้ตั้งใจที่จะถวายที่ดินแปลงนี้ให้กับวัดศิริชัยเทพนินิตร ซึ่งจริงๆแล้วที่ดินเป็นชื่อของคุณแม่ และได้มอบให้กับลูกสาว คือนางโสภาวดี ภูพา ตามโฉนดที่ดินจึงเป็นซื่อของลูกสาว ซึ่งครองบครัวเราได้พูดคุยกันแล้ว ว่าจะถวายวัด เพื่อให้เป็นธรณีสงฆ์ หลังจากนั้งจึงได้ดำเนินการในเรื่องของเอกสารต่างๆจึงเสร็จเรียนร้อย จนเป็นที่มาของวันที่ได้ทำพิธีดังกล่าว พร้อมทั้งเป็นการอุทิศให้กับ คุณพ่อ คุณแม่ และบรรพบุรุษของตระกูลเทพจักร์ ซึ่งในวันพรุ่งนี้เราก็จะมีพิธีทอดกฐินสามัคคดีที่วัดแห่งนี้ด้วย

สำหรับวัดศิริชัยนิมิตร(กิ่วแลป่าเป้า) เป็นวัดเก่าแก่ ตั้งอยู่เลขที่ 1 บ้านกิ่วแลป่าเป้า  หมู่ที่  8 ตำบลบ้านกาด  อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ที่ดินตั้งวัดมีเนื้อที่ 3 ไร่ 3 งาน