หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบจิตอาสา กว่า40 ชีวิต ร่วมว่ายน้ำผ่านเกาะ เพื่อการอนุรักษ์ รักษ์เต่า รักษ์ทะเล ลดขยะ ระยะทางรวม 21 กิโลเมตร

สัตหีบจิตอาสา กว่า40 ชีวิต ร่วมว่ายน้ำผ่านเกาะ เพื่อการอนุรักษ์ รักษ์เต่า รักษ์ทะเล ลดขยะ ระยะทางรวม 21 กิโลเมตร

344
0
แบ่งปัน
default

วันนี้ 11 พ.ย.66 ที่บริเวณ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี น.ต.วสันต์ ภิรมย์โพธิ์ ผบ.ร้อย บก.ทรภ.2 นำทีมนักว่ายว่ายน้ำเพื่อการอนุรักษ์ 50 ชีวิต เข้าร่วมกิจกรรม  จิตอาสาว่ายน้า เพื่อการอนุรักษ์ “รักษ์เต่า รักษ์ทะเล ลดขยะ”  โดยหนึ่งในนั้นมี ครูกี้ “วิศรุตา ฟอร์ซ็อง อายุ 49 ปีอดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายนักบำบัดมะเร็งด้วยธรรมชาติบำบัด  นักว่ายน้ำรณรงค์ และสร้างแรงบันดาลใจให้คนป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายทั้งประเทศ

ซึ่งต้องว่ายน้ำผ่านเกาะทั้งหมด 7 เกาะ ได้แก่เกาะเณร เกาะพระ เกาะเตาหม้อ  เกาะยอ เกาะเลา เกาะแมว เกาะหมู ระยะทางในการว่ายน้ำคือ 21 กิโลเมตร เป็นกิจกรรมเชิงรณรงค์ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลของอ่าวดงตาล ซึ่งผู้มีใจรักชื่นชอบการออกกำลังกายว่ายน้ำในทะเลหรือ Open water  swimming เป็นจิตอาสาร่วมกันรณรงค์โดยใข้ทักษะการว่ายน้ำทางทะเลเป็นสื่อกลาง ในครั้งนี้

วัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ อนุรักษ์เต่าทะเล ปกป้องสิ่งแวดล้อมของทะเลไทย และรณรงษ์ลดการทิ้งขยะ ลดขยะจำพวกพลาสติก ซึ่งย่อยสลายยาก และเป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ คร่าชีวิตสัตว์ทะเล โดยเฉพาะเต่าทะเล อีกทั้งยังเป็นรณรงค์ปลูกจิตสำนึก การมีส่วนร่วมทำความดีเพื่อรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการช่วยกันเก็บขยะรักษาความสะอาดบนชายหาดของเกาะเตาหม้อ รวมทั้งเพื่อเป็นการบูรณาการการออกกำลังกายเชิงท่องเที่ยว การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หรือเชิงนิเวศ (Ecotourism)โดยใช้ทักษะกีฬาว่ายน้ำกลางแจ้ง หรือ Open Water Swimming (OWS) อย่างยั่งยืนต่อไป

default
default
default
default

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323