หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ แก๊งค์เงินกู้พลูตาหลวง โหด บุกยิงลูกหนี้ไม่จ่ายดอก เจ็บสาหัส

แก๊งค์เงินกู้พลูตาหลวง โหด บุกยิงลูกหนี้ไม่จ่ายดอก เจ็บสาหัส

54
0
แบ่งปัน

 เมื่อเวลา 19.10 น.ของวันที่ 14 พ.ย.66  ร.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ มอมุงคุณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสริมถนนสุขุมวิท หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่น ปากซอย สุขุมวิท 109 หมู่บ้านบุญฤทธิ์ 2 ม.4 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี หน่วยกู้ชีพ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บ นายอิทธิพล พิณทอง อายุ 45 ปี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณชาย โครง ใต้รักแร้ขวา อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ได้ช่วยทำการ CPR ก่อนช่วยเหลือนำส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุน ขนาด 9 มม. 1 หัว โดยมี นางสาวแสงเดือน เกตุมาลา อายุ 41 ปี แฟนสาว ยืนร้องไห้อยู่ในที่เกิดเหตุ ข้างรถ 3 ล้อพ่วงข้าง ยามาฮา สีแดง คตก 63 นครศรีธรรมราช ขายผลไม้สดแช่เย็น ของผู้บ้านเจ็บ

สอบถาม นางสาวแสงเดือน เกตุมาลา อายุ 41 ปี แฟนสาว ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถขายผลไม้กับแฟน ก่อนมาจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะมีแก๊งค์เงินกู้เป็น ผู้หญิง ขี่ จยย ตามมาทวงเงินกู้ดอกลอย วันละ 200 บาท โดยตนและแฟนไปเอาเงินมาจำนวน 10,000 ก่อนจะมีปากเสียงกัน ก่อนที่ผู้หญิงจะโทรตามผู้ชายแก๊งค์เงินกู้มา ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืน 1 นัด ก่อนที่แฟนตนจะล้มลง ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ทั้งคู่จะขี่ จยย หลบหนีไป หลังเกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังเร่งไล่ล่าติดตามตัวคนร้าย รายนี้ มาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ในพื้นที่และก่อเหตุท่ามกลางประชาชน จำนวนมากโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง และอำเภอสัตหีบ ได้มีแก๊งค์เงินกู้ จำนวนมากเข้ามาปล่อยเงินกู้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน จำนวนมาก โดยคิดเป็นดอกลอย รายวัน ถ้าใครไม่จ่ายก็จะทำการข่มขู่ ก่อนจะมีการบุกยิงลูกหนี้ รายนี้ดังกล่าว