หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ บรรยากาศลอยกระทงพัทยาคึกคัก เด็กๆตระเวนเก็บเงินตามกระทง ในขณะที่เมืองพัทยาส่งจนท เก็บขยะกระทง

บรรยากาศลอยกระทงพัทยาคึกคัก เด็กๆตระเวนเก็บเงินตามกระทง ในขณะที่เมืองพัทยาส่งจนท เก็บขยะกระทง

94
0
แบ่งปัน

     สำหรับบรรยากาศงานลอยกระทง เมืองพัทยา ในช่วงค่ำคืน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่พากันนำกระทงลงลอยในทะเลตามประเพณีที่ถือปฏิบัติสืบต่อกันมาในวัน 15 ค่ำ เดือน 11 หรือวันลอยกระทง ซึ่งมีทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างร่วมประเพณีงานลอยกระทง 

    นอกจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลอยกระทงแล้วยังมีบรรยากาศของเด็กๆที่ลงมาเดินตามทะเลซึ่งจะรับจ้างนำกระทงลอยไปลอยชายหาดให้กับนักท่องเที่ยวแล้วยังมีบางส่วนที่ภายหลังจากนักท่องเที่ยวได้ลอยกระทงก็ได้ดูเงินตามกระทงที่นักท่องเที่ยวมาลอยแล้วเก็บเงินในกระทงทันที ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ต่อว่าแต่อย่างใด

     ทางด้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้สั่งการให้ทาง สำนักสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยา ได้ส่งจัดชุดเจ้าหน้าที่ลงทำความสะอาดตลอดแนวชายหาดพัทยา และหาดจอมเทียน ตามจุดต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่และจิตอาสาประมงพื้นบ้าน ออกจัดเก็บกระทงทั้งที่ลอยอยู่ในท้องทะเลและชายหาด ตั้งแต่เวลา 23.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ถุงดำขนาดใหญ่จำนวนมาก จัดเก็บกระทงตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา เพื่อไม่ให้เศษขยะ หรือกระทง กลายเป็นมลพิษทำลายชายหาด เพื่อคืนความสะอาดและความสวยงามให้กับชายหาดทางการท่องเที่ยวทั้ง 2 แห่ง ก่อนรุ่งเช้า