หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คุมตัว นช.ต่อ ชี้จุด ทำแผนสารภาพตัดตรวนหนีโรงพยาบาล ก่อนส่งตัวฝากขังศาลพัทยา

คุมตัว นช.ต่อ ชี้จุด ทำแผนสารภาพตัดตรวนหนีโรงพยาบาล ก่อนส่งตัวฝากขังศาลพัทยา

117
0
แบ่งปัน

จากกรณี น.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี นักโทษคดีลักทรัพย์ ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดโซ่ตรวน หนีออกจากโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ( 9 ธ.ค.66 ) หลังเข้ามารับการผ่าตัด อวัยวะเพศ เนื่องจากฉีดเพิ่มขนาด แล้วเกิดการอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง จึงเข้ารับการผ่าตัด ที่ รพ.บางละมุง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 หลังผ่าตัดเสร็จ หมอได้นอนพักฟื้น ที่ห้องคนไข้ แผนกศัลยกรรมชั้น 7 เตียง 32 ก่อนหลบหนีไปทานด้านหลังโรงพยาบาล จนกระทั้งสามารถควบคุมตัวไว้ได้ ที่ใต้หลังคาดาดฟ้าของ อาคารสุขใจ แผนกผู้ป่วยจิตเวช ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิศิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บาวละมุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย คุมตัวน.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี ทำแผนชี้จุดประกอบคพรับสารภาพ ในการหลบหนีในครั้งนี้อย่างละเอียด ตั้งแต่เข้ารักษาตัว ด้วยการนอนพักฟื้นบนเตียงหมายเลข 32 ก่อนจะนัดแนะให้เมีย มาเยี่ยมพร้อมกับนำคีมตัดเหล็กเข้ามาให้ หลังได้รับอุปกรณ์สำคัญจึงเลื่อนผ้าม่านปิด ไม่ให้ใครสังเกตเห็น ตัดเครื่องพันธนาการออก เพื่อง่ายต่อการหลบหนี แล้วอาศัยจังหวะที่ผู้คุมเผลอ เดินเข้าห้องน้ำแล้วย่องออกทางประตูห้องเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดด้านหลัง


จากนั้นใช้ลิฟท์ลงจากชั้น 7 มายังชั้นหนึ่ง แล้วเลือกปืนออกทางหน้าต่าง ในการหลบเลี่ยงสายตาของพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล แต่จังหวะนั้นพนักงานรักษาความปลอดภัย เกิดเห็นเข้าแล้วตะโกนสอบถาม จึงรีบวิ่งหลบหนีไปทางด้านของของตัวอาคาร โยนคีมตัดเหล็กทิ้งเข้าป่า แล้ววิ่งอ้อมอาคารไปหลบอยู่บนดาดฟ้า ของอาคารสุขใจ แผนกผู้ป่วยจิตเวช แต่ก็ไม่กล้าที่จะออกมา เพราะเจ้าหน้าที่วางกำลังกดดันเฝ้าไว้ทุกจุด จนไม่เหลือช่องทางในการหลบหนี ประกอบกับอาการบาดเจ็บจึงต้องนอนซุกแอบอยู่แบบไร้หนทาง จนกระทั้งเจ้าหน้าที่พบตัวและเข้าจับกุมดังกล่าว


ส่วนสาเหตุในการหลบหนีนั้น เพียงเพราะคิดถึงลูกคิดถึงเมียจริงๆ ไม่ได้มีปัญหากับนักโทษอื่นในเรือนจำแต่อย่างใด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวน.ช.ธนภัทร มายอด หรือต่อ อายุ 37 ปี ก่อนจะต้องส่งคืนให้ทางเรือนจำ ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้จะย้ายนักโทษชายรายนี้ไปที่เรือนจำความมั่นคงสูงที่จังหวัดระยอง และน.ส.วาสนา ก๊วยสุวรรณ อายุ 30 ปี เมีย ซึ่งมีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ได้เปิดปากพูดอะไร ก่อนเคลื่อนย้ายไปฝากขังยังศาลจังหวัดพัทยาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป


ด้านนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เซ็นตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว สำหรับผู้คุมทั้ง 2 นายที่เฝ้านักโทษชาย คาดว่าผลจะทราบเร็วๆ นี้ เพราะไม่ได้มีควาทซับซ้อนอะไร ส่วนการทำงานของทั้ง 2 นาย ยังทำงานปกติ จนกว่าจะทราบผล