หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม  ตำรวจหิ้ว 2 ผู้ต้องสงสัยแก๊งมือปืนประกบยิงนักข่าวพัทยาสอบเค้น ล่าตัวมือยิง เพื่อนแค้นรุมประชาทัณฑ์

 ตำรวจหิ้ว 2 ผู้ต้องสงสัยแก๊งมือปืนประกบยิงนักข่าวพัทยาสอบเค้น ล่าตัวมือยิง เพื่อนแค้นรุมประชาทัณฑ์

135
0
แบ่งปัน

    ความคืบหน้ากรณี คนร้ายยิงนักข่าวท้องถิ่นเมืองพัทยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดเวลา 15.30 น. ( 13 ธ.ค.66 พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง.ผกก.สืบสวน   สภ.เมืองพัทยา ได้ควบคุมตัว นาย จิรชัย มณีการังกูร อายุ 36 ปี ( คนขี่รถจักรยานต์ สีขาว ) และ นายสมรัก แก้วกระจ่าง อายุ 39 ปี ( คนอ้วนที่นั่งซ้อนท้ายมือปืน ) มาทำการสอบสวนที่โรงพัก โดยสามารถไปควบคุมตัวได้ที่ ขณะที่ทั้งคู่นอนหลับอยู่ในห้องพัก ย่านซอยเพนียดช้าง 4 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    ระหว่างที่เจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน ปรากฏว่ากลุ่มเพื่อนๆ ของ นายณัฐภัทร บุญชาลี อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ( นสพ.อธิปบูรพา และ สื่อออนไลน์ ) ของเมืองพัทยาคนเจ็บ พยายามปี่เข้ารุมประชาทัณฑ์ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย

    โดย ผู้สื่อข่าว  พยายามสัมภาษณ์ ถึงสาเหตุการยิงในครั้งนี้ นายสมรัก แก้วกระจ่าง พูดเพียงว่า “ ผมไม่รู้เรื่องครับผมเมาหลับ และ ไม่คิดว่าเพื่อนพกอาวุธปืน และก่อเหตุยิงในครั้งนี้” ขณะที่ นาย จิรชัย มณีการังกูร พูดว่า ” ผมไม่ได้ยิงจริงๆครับ“

    นายนฤเทพ บดินทร์ศรี 34 ปี รุ่นพี่ของคนเจ็บ เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจที่เห็น ผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวน โดยยืนยันว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมดก็รู้จักกับคนเจ็บ และ ไม่รู้ว่าสาเหตุใดต้องมามายิงน้อง เกือบตาบอด ส่วนสาเหตุที่ยิง ไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด และขอให้ตำรวจ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และให้ทั้งหมดไป ชดใช้กรรมในคุก

     ขณะที่กลุ่มเพื่อนๆ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่ นายณัฐภัทร บุญชาลี ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จะถูกยิง ได้ไปทำข่าวชาวต่างชาติคุ้มคลั่ง ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา หลังจากนั้นก็แวะมาหาเพื่อนที่ร้าน จิ้มจุ่ม- หมูกระทะ โดยนั่งอยู่กับเพื่อนเพื่อนได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ขอตัวกลับบ้าน เนื่องจากจะรีบส่งลูกไปโรงเรียน ก่อนจะถูกคนร้ายยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว