หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม เอเจนซี่สาว ตุ๋นต่างชาติต่อวีซ่า สูญเงิน กว่า 10 ชาติ เหยื่อนับร้อยราย

เอเจนซี่สาว ตุ๋นต่างชาติต่อวีซ่า สูญเงิน กว่า 10 ชาติ เหยื่อนับร้อยราย

166
0
แบ่งปัน

      เมื่อเวลา 21.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ชนิดาภา โถวสกุล อายุ 36 ปี ตัวแทนกลุ่มผู้เสีย และชาวต่างประเทศผู้เสียหายกว่า 30 ราย คุมตัวน.ส.สุภาวดี ธงน้อย อายุ 33 ปี มายังสภ.เมืองพัทยา พร้อมนำหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวจำนวน 40 เล่มมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา หลังมีผู้เสียหายบางราย ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา ว่าได้นำพาสปอร์ต ไปให้บุคคลดังกล่าวไปดำเนินการต่อกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แต่กลับไม่ได้รับหนังสือเดินทางคืน ทำให้หนังสือเดินทางชาวต่างชาติบางส่วนอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด

     โดยน.ส.ชนิดาภา เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาติดต่อ เข้าชั่วโมงเรียน แต่ทางโรงเรียนตรวจเช็คไม่ขึ้นในระบบ ผู้เสียหายจึงทักท้วงหาพาสปอร์ต และแจ้งว่าได้ติดต่อผ่านน.ส.สุภาวดี โดยจ่ายเงินไปทั้งหมดประมาณ 32,000 บาท สร้างความเดือดร้อนทั้งทางโรงเรียนและตัวนักท่องเที่ยวด้วย จึงได้รวบรวมข้อมูลซึ่งก็เป็นที่น่าตกใจ เมื่อพบว่ามีผู้เสียหายกว่า 100 ราย เป็นชาวต่างประเทศกว่า 10 ประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

     โดยนักท่องเที่ยวบางรายนั้นถูดยึดหนังสือเดินทางไว้จนอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดมากกว่า 90 วัน ทำให้ต้องถูกดำเนินคดี พลักดันกลับประเทศไป ทุกคนจึงวางแผนนัดเจอเจ้าตัวเอเจนแสบรายนี้ โดยออกอุบายขอพาสปอร์ตคืน ส่วนเงินนั้นไม่ต้องนำมาคืนไม่ได้ติดใจอะไร กระทั่งมาเจอตัวจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวมายังโรงพัก ภายหลังทราบว่ากลุ่มเอเจนจะนำพาสปอร์ตอีกหลายฉบับไปทิ้ง จึงเจรจาให้นำมามอบคืนให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

     อย่างไรก็ตามผู้ก่อเหตุรายนี้ยังให้การปฏิเสธ ในการกระทำทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงรวบรวมหลักฐาน เพื่อเอาผิดเอเจนซี่ที่ก่อเหตุหลอกลวงกลุ่มนักท่องเที่ยวกว่า 100 รายนี้ ดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323