หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้บัญชาการ ตร.ทท. ติดตามขับเคลื่อนโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) Walking Street พร้อมปล่อยแถว เพิ่มความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลคริสต์มาส...

ผู้บัญชาการ ตร.ทท. ติดตามขับเคลื่อนโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) Walking Street พร้อมปล่อยแถว เพิ่มความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ 2567

108
0
แบ่งปัน

ที่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้า การดำเนินการโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) Walking Street พร้อม มอบแนวทางและมาตรการดูแลความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวหลังขยายเวลาปิดสถานบริการ และช่วงเทศกาลคริสต์มาสและ ปีใหม่ 2567 โดยมี นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา,พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไฟศาล รอง ผบก.อก.บช.ทท., พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1, นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง, เจ้าหน้าตำรวจสภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองชลบุรี เจ้าหน้าที่เจ้าท่าพัทยา ผู้ประกอบการสถานบันเทิง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เข้าร่วมประชุม


พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยหลังการประชุม ว่า สำหรับการประชุมในครั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) Walking Street แบบบูรณาความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในพัทยา เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา อีกทั้งยังได้มีการเตรียมความพร้อมมาตรการดูแลความปลอดภัย ให้แก่นักท่องเที่ยวหลังขยายเวลาปิดสถานบริการ และช่วงเทศกาลคริสต์มาสและ ปีใหม่ 2567 ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งนี้ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าตำรวจท่องเที่ยวในการรักษาความปลอดภัย จัดจุดคัดกรอง และยังมีการนำการ์ดจากสถานบริการที่ผ่านการอบรมมาเป็นเครือข่ายในการแจ้งเบาะแส ดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมเป็นผู้ช่วยพนักงานในการแจ้งหากมีเหตุ


ทั้งนี้เมืองพัทยาถือเป็นหมุดหมายสำคัญของการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมระดับโลก ซึ่งในช่วงและช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะมาถึง เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ให้กับนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจและเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยและเมืองพัทยาได้อย่างมีความสุข สำหรับโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C) เป็นการดำเนินการ โดยยึดหลักตามแนวทางโครงการ Smart Safty Zone มาประยุกต์ใช้ ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญนำร่อง 10 ได้แก่ ถนนข้าวสาร ซอยคาวบอย กรุงเทพ ถนนคนเดินพัทยา (Walking Street) ชุมชนวัดไชยวัฒนาราม พระนครศรีอยุธยา ถนนคนเดินเชียงคาน จังหวัดเลย ถนนคนเดินประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) จังหวัดพิษณุโลก ชุมชนฟิชเชอร์แมน เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถนนคนเดินบางลา ภูจังหวัดเก็ต และถนนเสน่หานุสรณ์ (หน้า รร.ลีการ์เด้น พลาซ่า) จังหวัดสงขลา ก่อนขยายไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นทั่วประเทศ โดยมีการสร้างภาคี เครือข่ายทุกภาคส่วนในแหล่งท่องเที่ยวนั้นตลอดจนชุมชนข้างเคียง เพื่อหาแนวทางเพิ่มความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในชุมชนนั้น ๆ โดยมีตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้ประสานงานชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C)


โดยหลังจากประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินการโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) เสร็จสิ้นพลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา, นางอำพร แก้วแสง ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา และคณะ ได้ร่วมปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ นักท่องเที่ยวในเทศกาลคริสต์มาส และ ปีใหม่ 2567 ณ ถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ พร้อมแจกขฃขนมคุกกี้ ให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการส่งมอบความสุขก้าวเข้าช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งสร้างรอยยิ้มและความให้กับนักท่องเที่ยวในถนนคนเดิน Walking Street เป็นอย่างมาก