หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เมืองพัทยาเข้มเรือโดยสารเกาะล้านพัทยาใส่เสื้อชูชีพช่วงลมแรงหวั่นเกิดอันตรายเหมือนเรือท่องเที่ยวเกาะเต่า

เมืองพัทยาเข้มเรือโดยสารเกาะล้านพัทยาใส่เสื้อชูชีพช่วงลมแรงหวั่นเกิดอันตรายเหมือนเรือท่องเที่ยวเกาะเต่า

85
0
แบ่งปัน

    วันนี้  23 ธ.ค. 2566 ที่เมืองพัทยา มีคลื่นลมแรงจากลมหนาว ทำให้คลื่นทะเลค่อนข้างใหญ่ ส่วนที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาต่อคิวขึ้นเรือโดยสารเป็นจำนวนมากในช่วงใกล้วันหยุดยาว เพื่อที่จะข้ามไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน   ส่วนเรือสปีดโบ๊ดยังสามารถออกให้บริการนักท่องเที่ยวได้แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ โดยเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่ายังประกาศให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นเรือสวมใส่เสื้อชูชีพ นั่งประจำที่ ไม่เดิน-วิ่ง ขณะเรือเดินทางเพื่อความปลอดภัย ภายหลังจากที่มีเรือบรรทุกนักท่องเที่ยว สุราษฎร์ธานี-เกาะเต่า เกิดคลื่นลมแรง เข้าฝั่งไม่ได้ น้ำทะลักเข้าท้าย ทำให้เรือ สุดท้ายจมสู่ก้นทะเล ก่อนเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 70 รายรอดมาได้หวุดหวิด

        นายประมวลพันธุ์ เจ็ดกริช นายท้ายเรือคนชายทะเล จภ6. พัทยา กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุเรือจมที่สุราษฎร์ธานี-เกาะเต่า ทางกรมเจ้าท่าก็ได้มีนโยบายให้ตรวจเช็คสภาพเรือทุกลำที่รับส่งผู้โดยสาร ทั้งเรือเช่าเหมาลำ เรือโดยสารประจำทาง ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เสื้อชูชีพ ถังดับเพลิง ต้องอยู่ในการพร้อมใช้งาน เรือทุกลำต้องอยู่ในสภาพคงทนทะเลสามารถเดินทางไปกลับได้ โดยไม่มีปัญหาระหว่างการเดินทาง เจ้าท่ายังเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นเรือให้สวมใส่เสื้อชูชีพ นั่งประจำที่ให้เรียบร้อย ไม่เดิน –วิ่ง ขณะที่เรือกำลังเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ส่วนท่าเรือที่เกาะล้านมี 2 ท่าเรือ คือท่าเรือหน้าบ้าน และท่าเรือหาดตาแหวน แต่เนื่องจากวันนี้มีคลื่นลมแรง ทำให้เรือไม่สามารถเดินทางไปจอดเทียบท่าที่หาดตาแหวนได้ เรือจะต้องเข้าจอดเที่ยวท่าที่ท่าหน้าบ้านท่าเดียวเท่านั้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323