หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สืบพัทยา ตามรวบพ่อค้าของเก่า มือหิ้วหัวลากวีลแชร์สาสพิการงานวันเคาท์ดาวน์

สืบพัทยา ตามรวบพ่อค้าของเก่า มือหิ้วหัวลากวีลแชร์สาสพิการงานวันเคาท์ดาวน์

89
0
แบ่งปัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2567 เกิดเหตุคนร้าย ก่อเหตุลักเอาหัวลากวีลแชร์ไฟฟ้า ของ น.ส.อลิสา อุ้มสิน อายุ 20 ปี สาวพิการ ขาอ่อนแรงทั้งสองข้างที่บริเวณหาดพัทยาใกล้เคียงศาลพระเจ้าตากสินมหาราช ตรงข้ามซอยเลียบชายหาดพัทยา 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สร้างความเดือดร้อนให้กับการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 3 มกราคม 2567 พ.ต.ท.สิทธิภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ดอกรัก สายโรจน์ รอง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ไปจับกุมตัวนายสมหวัง รุณเจริญ หรือนก อายุ 48 ปี อาชีพเก็บของเก่าขาย ได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ซอยหนองเกตุใหญ่ 14 ม.1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลางเป็นหัวลากวีลแชร์ไฟฟ้า ของผู้เสียหายวางอยู่ในบ้านพัก


พ.ต.ท.สิทธิภรณ์ แท้เที่ยง สว.สส.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุ ไม่ได้นิ่งนอนใจสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส จนทราบว่าเมื่อประมาณ 01.30 น. ได้มีผู้ก่อเหตุเป็นชายมายังที่เกิดเหตุโดยรถยนต์กระบะ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน และได้ลงจากรถแล้วเดินมาลักเอาอุปกรณ์หัวลากไฟฟ้าของผู้เสียหายบริเวณที่เกิดเหตุ และขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุไป เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุเดินทางมาทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ประกอบกับการลงพื้นที่ออกสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง


สอบถาม นายสมหวัง รุณเจริญ ให้การรับว่าได้นำเอาอุปกรณ์หัวลากไฟฟ้าสำหรับรถเข็นวีลแฃร์ของผู้เสียหาย จากที่เกิดเหตุไปจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะขโมย เนื่องจากตนประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย ซึ่งในวันดังกล่าวได้ขับขี่รถยนต์ออกไปทำงานตามปกติ และได้มาเก็บของเก่าบริเวณจุดเกิดเหตุ เห็นอุปกรณ์ดังกล่าววางอยู่ในกองขยะ คิดว่ามีคนนำมาทิ้งไว้ จึงได้เก็บมาใส่รถเพื่อนำไปให้หลานของตนไว้เล่น และต้องขอโทษผู้เสียหายด้วย
เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายสมหวัง พร้อมขอกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป