หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  นักท่องเที่ยวร้องสื่อ วอนเจ้าหน้าที่ เข้ามากวดขัน นักท่องเที่ยวจุดพลุ ชายหาดจอมเทียนเกือบทั้งคืน

 นักท่องเที่ยวร้องสื่อ วอนเจ้าหน้าที่ เข้ามากวดขัน นักท่องเที่ยวจุดพลุ ชายหาดจอมเทียนเกือบทั้งคืน

84
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 03:00 วันที่ 17 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเมืองพัทยา และนอนพักผ่อนตามชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าไม่สามารถนอนได้เพราะมีการจุดพลุตลอดทั้งคืน  โดยลงไปชายหาด มีการจำหน่ายและจุดพลุเสียงดังสนั่นหวั่นไหวกันทั้งคืน จนไม่สามารถนอนได้ ผู้ประกอบการโรงแรม และนักท่องเที่ยว รวมถึงชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ไม่สามารถนอนหลับได้ ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบพื้นที่ชายหาดจอมเทียน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของเมืองพัทยา และเทศบาลตำบลนาจอมเทียน พบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าเดินจำหน่ายพลุให้กับนักท่องเที่ยวทั้งคืน

จากการสอบถามนักท่องเที่ยว เล่าว่า ได้เดินทางมาพักที่ โรงแรมแถวชายหาดจอมเทียนสามวันคืนนี้เป็นคืนที่สองคืนแรกไม่สามารถนอนได้เลยเนื่องจากนักท่องเที่ยวที่มานั่งบริเวณชายหาดจุดพลุดอกไม้ไฟส่งเสียงดังเกือบทั้งคืนจึงอยากร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลและกวดขัน เรื่องการจำหน่ายและจุดพลุ เพราะนักท่องเที่ยวที่มาพักนอนโรงแรมที่อยู่ตามชายหาดไม่สามารถนอนหลับได้เนื่องจากเสียงดังมากๆ